Phụ nữ quận Tư tuyên chiến với túi nilon và rác thải nhựa

02/06/2019 - 18:39

PNO - Theo Tổ chức Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), mỗi phút chúng ta mua 1 triệu chai nước uống bằng nhựa, mỗi năm sử dụng 5 nghìn tỉ túi nilon dùng một lần và có 8 triệu tấn rác thải nhựa bị đổ ra đại dương.

Và nếu tiếp tục, xu hướng này, năm 2050 các đại dương của chúng ta sẽ nhiều nhựa hơn cá - Đó là những con số mà Hội LHPN quận 4 cảnh báo đền từng hội viên phụ nữ, từng hộ gia đình trong lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa và thực hiện xây dựng tuyến đường Vĩnh Hội an toàn – mỹ quan đô thị” tại công viên chung cư Tôn Thất Thuyết, sáng 31/5 vừa qua.

Phu nu quan Tu tuyen chien voi tui nilon va rac thai nhua
Bà Lê Thị Diễm Huỳnh – Chủ tịch Hội LHPN Quận 4 phát biểu khai mạc lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa và thực hiện xây dựng tuyến đường Vĩnh Hội an toàn – mỹ quan đô thị”

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã công chiếu một đoàn phim tài liệu về tác hại của rác thải nhựa, để mọi người có thể hình dung được những hậu quả nghiêm trọng của việc ô nhiễm môi trường. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận biết mối nguy của rác thải nhựa và cùng hành động, hạn chế các sản phẩm nhựa, đẩy mạnh sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường.

Phu nu quan Tu tuyen chien voi tui nilon va rac thai nhua
 
Phu nu quan Tu tuyen chien voi tui nilon va rac thai nhua
Hội LHPN 19 cở sở đã đăng ký mô hình, cách làm hay để thực hiện tốt cuộc vận động. 

Để lan tỏa được ý thức, cũng như hành động của việc bảo vệ môi trường đến mọi người, cụ thể là việc “Chống rác thải nhựa”, ngoài việc đẩy mạnh tuyền truyền thì nhận được sự đồng lòng và chung tay là điều quan trọng nhất. Trong buổi lễ, Hội LHPN 19 cở sở đã đăng ký mô hình, cách làm hay để thực hiện tốt phòng trào như: “Tổ phụ nữ nói không với túi nilon, sửa dụng giỏ nhựa đi chợ”, “Quán cà phê không ống hút nhựa và ly nhựa”…

Ngoài ra, 15 hộ kinh doanh còn ký cam kết về việc giữ gìn tuyến đường Vĩnh Hội, cùng với Hội LHPN sớm hoàn thành các nội dung xây dựng tuyến đường, kênh rạch vì quận 4 sạch và không ngập nước, cũng như đạt được tiêu chí “An toàn – mỹ quan đô thị”.

Phu nu quan Tu tuyen chien voi tui nilon va rac thai nhua
Cán bộ Hội LHPn quận 4 ra quân tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon và tặng túi rác thân thiện với môi trường.
Phu nu quan Tu tuyen chien voi tui nilon va rac thai nhua
Cùng ngày, tại phường 4, quận 4, đã tổ chức hưởng ứng phát động của Hội LHPN quận với nhiều hoạt động phong phú. Trong ảnh, hội viên phụ nữ gom rác thải tái chế đổi quà.

Tham dự buổi lễ, chị Dương Mỹ Nhi – ngành hàng tạp phô ở chợ Xóm Chiếu nói: “Cũng nhờ những cuộc tuyên truyền của Hội mà bây giờ ác chị em ở chợ ít bỏ trái cây, nước uống vào túi nilon, tôi hy vọng rằng các chị em trong hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân để nhân được sự ủng hộ của mọi người”

Các đồ dùng thân thiện, các túi rác môi trường dễ phân hủy cũng được trưng bày tại gian hàng để mọi người tham quan và mua sắm. Đồng hành cùng lễ phát động, gian hàng túi vải Huệ Liên cũng bày bán các túi vải nhẹ gọn, thân thiện với môi trường: “Lễ phát động phong trào giúp người dân hiểu biết nhiều hơn về tác hại của rác thải nhựa, nhân đây chúng tôi cũng được giới thiệu với mọi người các loại túi vải tiện lợi, không nguy hại. Mọi người cần tuyên truyền đến bạn bè, người thân biết đến các đồ dùng thân thiện môi trường thay thế túi nilon, để hạn chế rác thải nhựa”, cô Võ Thị Cẩm Vân đại diện gian hàng túi vải Huệ Liên cho biết.

Sau lễ phát động phong trào, Hội LHPN Quận 4 cùng với các đồng chí Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ Quốc – cùng các đại diện cơ sở, phường hộ ra quân tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác tại nguồn, tặng túi rác môi trường cho 170 hộ dân, vận động hộ dân quét rác... và treo các băng rôn, phát loa tuyên truyền về các hình thức xử phạt về hành vi làm ô nhiễm môi trường.

Hi Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI