Phụ nữ huyện Nhà Bè gửi nhiều kiến nghị đến chính quyền

18/09/2019 - 11:26

PNO - Ô nhiễm kênh rạch, lưới điện chằng chịt, các công trình thi công chậm ảnh hưởng đến lợi ích người dân… là những vấn đề được cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Nhà Bè nêu tại buổi đối thoại với lãnh đạo huyện vào sáng 17/9.

Hơn 100 hội viên, phụ nữ các giới đã tham dự buổi đối thoại.

Các chị đã tập trung nêu ý kiến vào các vấn đề về giao thông, trật tự đô thị, môi trường.

Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
Ông Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện Nhà Bè - chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại cùng hội viên, phụ nữ.

 

Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
 
Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
Các dì, chị mạnh dạn nêu những bức xúc về môi trường sống trên địa bàn huyện cùng lãnh đạo
Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
Các chị cũng đề xuất không ít giải pháp với chính quyền nhằm cải thiện thực trạng.

Các chị chỉ ra nhiều tuyến đường điện tại ấp 1, xã Phú Xuân đan xen chằng chịt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, nhất là vào mùa mưa, đồng thời đề nghị Huyện làm việc với Công ty điện lực Duyên Hải tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại hệ thống nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Các chị cũng phản ánh, tiến độ thi công cầu Long Kiểng chậm làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân; đường Lê Văn Lương thường xuyên ngập úng khi triều cường và trời mưa; hẻm 1419 xã Phước Kiển ngày càng xuống cấp; khu vực chân cầu Phú Xuân vẫn còn tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, gây khó khăn cho việc lưu thông. Tại nhiều khu vực ở xã Phước Kiển người dân vẫn chưa có ý thức trong giữ gìn vệ sinh môi trường, nhiều hộ dân vẫn thả súc vật phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh…

Sau khi nêu thực trạng, các chị đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp với chính quyền và các cơ quan hữu quan như: kiến nghị Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích thay đổi thời gian lấy rác trước khu vực văn phòng Ban nhân dân ấp 4, xã Phú Xuân sớm hơn để người dân đến tham gia sinh hoạt không phải ngửi mùi hôi thối. Đề nghị các ngành chức năng huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường, an ninh trật tự…

Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
Đại diện ngành giáo dục huyện trả lời những kiến nghị của chị em
Phu nu huyen Nha Be gui nhieu kien nghi den chinh quyen
Công an huyện ghi nhận và hứa sẽ rà soát các góp ý về trật tự an toàn giao thông và an ninh trên địa bàn.

Ông Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến phản ánh và các kiến nghị vô cùng thiết thực, cụ thể của chị em trong việc xây dựng môi trường sống an toàn, sạch đẹp cũng như sự phát triển chung của huyện Nhà Bè.

Theo chỉ đạo của ông Huấn, đại diện các phòng, ban chuyên môn huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ một cách rõ ràng, cụ thể, đúng trọng tâm và đi thẳng vào nội dung câu hỏi, làm rõ được các vấn đề mà các chị còn băn khoăn, vướng mắc.

Với những ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, ông Huấn đề nghị cơ quan chuyên môn tổng hợp báo cáo, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét để có câu trả lời sớm nhất, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, hội viên hội phụ nữ.

Trân Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI