Phiên chợ 0 đồng cho người lao động nghèo

23/07/2019 - 11:13

PNO - Chổi đót, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, nước rửa chén… là những mặt hàng được bày bán trong phiên chợ 0 đồng nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo.

Ngày hội Văn hóa giao thông - Văn hóa tiêu dùng diễn ra hôm 21/7 tại trụ sở UBND phường Linh Đông, quận Thủ Đức đã thu hút hàng trăm người dân trong diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến dự.

Hoạt động này do Uỷ ban MTTQ, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở phường Linh Đông cùng phối hợp thực hiện.

Phien cho 0 dong cho nguoi lao dong ngheo
Khu vực phiên chợ 0 đồng.

Phiên chợ 0 đồng nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa giao thông - Văn hóa tiêu dùng, bao gồm 10 gian hàng (20 sản phẩm cho mỗi gian hàng) bày bán đồ gia dụng, thực phẩm. Mỗi hộ dân được mua hai sản phẩm trong phiên chợ này mà không phải trả tiền. Bên cạnh đó, còn có 7 gian hàng bình ổn giá với các mặt hàng nhu yếu phẩm nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phien cho 0 dong cho nguoi lao dong ngheo
Những phần cơm nghĩa tình dành tặng bà con nghèo.

Cùng với phiên chợ, ngày hội còn nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: 150 phần cơm  (cơm, thịt kho trứng cút, rau xào, canh cải, chuối) dành tặng người dân do cán bộ hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Linh Đông thực hiện; khu sách hè; diễu hành hướng dẫn việc phân loại rác tại nguồn; thu gom vỏ chai nhựa, bóng đèn và pin hư, đổi lấy tập vở. 

Phien cho 0 dong cho nguoi lao dong ngheo
Bà Giang Mỹ Oanh - Chủ tịch Hội LHPN phường Linh Đông - tặng cơm và túi thân thiện với môi trường cho người dân.
Phien cho 0 dong cho nguoi lao dong ngheo
Khu vực tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Trung tá Trương Quang Phước - báo cáo viên pháp luật của Công an quận Thủ Đức - thông tin đến bà con những quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, giải đáp thắc mắc liên quan đến các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông. Các luật gia Võ Thị Kéo, Đặng Thị Duyên, Ngô Văn Việt đã trực tiếp tư vấn pháp lý liên quan đến hôn nhân gia đình, đất đai, nhà ở… cho bà con.

Phien cho 0 dong cho nguoi lao dong ngheo
Các luật gia tư vấn pháp lý cho người dân.

Dịp này, Hội LHPN phường Linh Đông đã tặng bà con 100 túi vải thân thiện với môi trường.

Ban tổ chức ngày hội cũng bố trí một đoàn cán bộ tới thăm và tặng 6 triệu đồng hỗ trợ thương binh Nguyễn Văn Cảnh, ở khu phố 8. Ông Cảnh hiện đi bán vé số để nuôi 2 người con.

MẪN NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI