Phân loại rác tại nguồn không khó

05/08/2019 - 12:18

PNO - Thức ăn, cơm thừa, rau… bỏ vào thùng rác hữu cơ. Túi ni lông, chai nhựa, vỏ kẹo… sẽ được bỏ vào thùng còn lại.

Hội LHPN quận 11 và chùa Huê Lâm vừa phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề phong trào tự rèn luyện trong nữ tu và “An cư kiết hạ” vào chiều ngày 4/8.

Phan loai rac tai nguon khong kho
Ni sư Thích nữ Như Ngọc trao đổi nội dung An cư kiết hạ.

Ni sư Thích nữ Như Ngọc, Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM đã có buổi nói chuyện chuyên đề về ba tháng an cư kiết hạ có ý nghĩa to lớn đối với hàng xuất gia lẫn tại gia. Đây là thời điểm chư Tăng Ni dành trọn thời gian cho việc tu học, đồng thời là dịp cho hàng Phật tử tại gia phát tâm gieo trồng ruộng phước thông qua việc cúng dường.

Phan loai rac tai nguon khong kho
Chị Mai Trang truyền thông phân loại rác tại nguồn.

Tại hội nghị, chị Nguyễn Thị Mai Trang, Chủ tịch Hội LHPN quận 11 khẳng định việc phân loại rác tại nguồn là không khó, đồng thời truyền thông và vận động cán bộ hội viên, phật tử trang bị thùng rác tại hộ gia đình để thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Phan loai rac tai nguon khong kho
Phụ nữ đồng tình và hưởng ứng thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, Hội đã tặng gần 100 chai thủy tinh đựng nước thay thế chai nhựa cho hội viên và phật tử, gửi tặng Chùa Huê Lâm 4 thùng rác giúp phân loại rác vô cơ và hữu cơ.

Phan loai rac tai nguon khong kho
Chùa Huê Lâm gửi tặng kinh phí thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện.

Phát huy vai trò của nữ tu trong việc tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, Chùa Huê Lâm gửi đến Hội LHPN TP.HCM một phần kinh phí tổ chức bữa ăn ngon và mua sắm các vật dụng cầm thiết chăm lo cho người già không nơi nương tựa, người khuyết tật, người lang thang tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp, tỉnh Bình Phước.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI