Nữ lãnh đạo cần chủ động, tự tin khẳng định năng lực của mình

19/09/2019 - 18:00

PNO - Lãnh đạo nữ cấp cơ sở cần chủ động, tự tin, mạnh dạn đề xuất giải pháp, cách làm hay để khẳng định vị trí, năng lực trong công tác của mình.

Ngày 17/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ - Tiểu Ban Công tác cán bộ nữ quận 10 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị tiếp xúc, trao đổi giữa nữ lãnh đạo quận, phường với cán bộ, hội viên phụ nữ quận về các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích, nhu cầu thiết thân của phụ nữ, nhất là các chính sách cho phụ nữ nói chung và cán bộ nữ nói riêng.

Nu lanh dao can chu dong, tu tin khang dinh nang luc cua minh
 
Nu lanh dao can chu dong, tu tin khang dinh nang luc cua minh
Các đại biểu dự hội thảo

Tham dự buổi tiếp xúc có bà Huỳnh Thiện Nhi - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận uỷ quận 10, Trưởng Tiểu ban công tác cán bộ nữ quận 10; Nguyễn Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân, Chủ nhiệm CLB Nữ cán bộ chủ chốt quận 10; bà Nguyễn Thị Thu Nga - UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận 10, cùng nhiều nữ lãnh đạo, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ.

Nu lanh dao can chu dong, tu tin khang dinh nang luc cua minh
Bà Nguyễn Thị Quyết (đứng) - Chủ tịch Hội LHPN Q.10, phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết - Chủ tịch Hội LHPN quận 10, chương trình gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc giữa các nữ lãnh đạo chủ chốt của quận và phường với cán bộ, hội viên phụ nữ là chương trình được Hội thực hiện hằng năm, nhằm kết nối, phát huy vai trò của nữ lãnh đạo quận, phường, gắn với hoạt động về giới; tham gia giải quyết các chính sách thuộc thẩm quyền của mình đối với các vấn đề thiết thân của phụ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. 

Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn quận 10, có 3 nữ lãnh đạo nằm trong ban thường vụ quận ủy, 33 nữ lãnh đạo chủ chốt ở phường (trong đó bí thư Đảng ủy là 3/15 phường, bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND có 4/15 phường, Chủ tịch UBND có 7/15 phường...).

Nu lanh dao can chu dong, tu tin khang dinh nang luc cua minh
Một nữ cán bộ phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cho thấy những thuận lợi cũng như khó khăn khi đảm nhiệm vai trò cán bộ chủ chốt. Một trong những khó khăn, so với đồng nghiệp nam, nữ cán bộ thường chịu áp lực nhiều hơn. Ngoài việc cơ quan, còn giải quyết việc nhà đảm nhiệm vai trò làm mẹ, làm vợ, con dâu trong gia đình. 

Nhiều đại biểu còn chỉ ra những nhược điểm của chị em là còn e ngại, chưa tự tin khi thuyết phục, trình bày các giải pháp, sáng kiến. 

Nu lanh dao can chu dong, tu tin khang dinh nang luc cua minh
 

Để phát huy vai trò, vị thế của nữ cán bộ, cán bộ Hội các cấp, bà Huỳnh Thiện Nhi cho rằng, nữ cán bộ cần mạnh dạn, tự tin, đề xuất các giải pháp để lãnh đạo cấp trên nhìn nhận đúng năng lực, vị trí công tác; không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ để được đề bạt, quy hoạch, tìm cơ hội để tự mình "tỏa sáng".

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI