Nói không, bỏ chạy và kêu cứu

22/10/2019 - 12:00

PNO - Với những hình ảnh hết sức trực quan, những khẩu lệnh ngắn giúp học sinh dễ nhớ, báo cáo viên đã khéo léo đưa những kiến thức, kỹ năng chống xâm hại tình dục vào buổi sinh hoạt chuyên đề sáng 21/10.

Buổi sinh hoạt do Hội Phụ nữ huyện Nhà Bè phối hợp trường THCS Nguyễn Thị Hương tổ chức. Hơn 850 học sinh được hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng chống xâm hại tình dục, tự bảo vệ mình trước các hành vi tấn công của người khác như sờ soạng, ôm ấp, nói lời suồng sã, thô tục…

Noi khong, bo chay va keu cuu
Các em học sinh hào hứng với các kỹ năng chống xâm hại, tự bảo vệ mình
Noi khong, bo chay va keu cuu
 
Noi khong, bo chay va keu cuu
Các hành vi xâm hại trẻ được chỉ ra rõ ràng, giúp các em dễ hiểu và dễ nhớ.

Bằng những hình ảnh trực quan và những ví dụ sinh động, báo cáo viên đã mời các em học sinh cùng tham gia các trò chơi, chia sẻ kiến thức giúp các em “hiểu liền”, “nhớ ngay” thế nào là các hành vi xâm hại tình dục. Các “khẩu lệnh” như: nói "không", hô to, kêu cứu, bỏ chạy và cả các số điện thoại đường dây nóng, tổng đài 111… được các bạn nhỏ tự nêu lên và cùng học thuộc ngay tại sân trường.

Được biết, để triển khai, thực hiện chủ đề năm an toàn cho phụ nữ, trẻ em - 2019, thời gian qua, Hội Phụ nữ huyện Nhà Bè đã phối hợp tổ chức 2 buổi sinh hoạt chuyên đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” ở các trường. Song song đó, tại các xã, thị trấn, những buổi sinh hoạt cùng chủ đề đã được tổ chức đều khắp khu phố, ấp; trang bị cho cán bộ, hội viên đặc biệt là các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi những kiến thức kỹ năng dạy con, bảo vệ con chống xâm hại.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI