Niềm vui trong những căn nhà mới

14/10/2019 - 17:27

PNO - “Mỗi tháng tiền trọ, điện nước cả triệu đồng, rồi thì học phí, thuốc men, cứ lãnh lương là thon thót, "giật gấu vá vai”. Giờ có cái nhà này mới thấy mình thở được”, chị Thủy nói.

Làm công tác y tế học đường tại Trường Chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ đã hơn bảy năm, cũng là chừng đó thời gian chị Trần Thị Thủy, 35 tuổi, cùng mẹ và con trai 7 tuổi -  bị tự kỷ thể nhẹ, hay lên cơn co giật, nói khó - dắt díu nhau thuê trọ.

Bớt chi đồng nào hay đồng đó, thành ra trong phòng trọ của chị không tivi, không mạng internet, đồ đạc chủ yếu là quần áo. Thương con cháu, bà Trần Thị Út - mẹ chị Thủy -  đã 72 tuổi, vẫn lặn lội đi bán vé số để góp với con tiền chợ.

Niem vui trong nhung can nha moi
Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh TP.HCM - động viên chị Thủy cố gắng vượt qua khó khăn, làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ và con trai.

Được chị gái cho miếng đất nhỏ cạnh nghĩa trang ở khu phố Miểu Ba, thị trấn Cần Thạnh, nhưng đối với mẹ con chị Thủy, cất nhà là điều nằm ngoài tầm với. “Cứ đầu tháng đóng tiền nhà là tôi lại rầu. Nhiều khi mẹ, con bệnh chẳng dám đưa đi viện, may là tôi có kiến thức y tế nên đỡ phần nào. Cả đời tôi gom góp có lẽ cũng không cất được cái nhà”, chị Thủy chia sẻ.

Niem vui trong nhung can nha moi
Đại diện Hội Phụ nữ 3 đơn vị lực lượng vũ trang tặng quà mừng nhà mới cho chị Thủy.
Niem vui trong nhung can nha moi
Đồng nghiệp đến chia vui cùng chị Thủy.

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh, Hội Phụ nữ Công an, Bộ Tư lệnh và Bộ đội biên phòng TP.HCM quyết định chung tay hỗ trợ. Theo đó, cán bộ, hội viên phụ nữ ba đơn vị đã cùng đóng góp được 70 triệu đồng xây tặng chị Thủy mái ấm tình thương.

Tuần qua, mái ấm đã hoàn thành và được bàn giao. Hội Phụ nữ ba đơn vị còn tặng thêm nhiều vật dụng cho gia đình chị Thủy như máy quạt, ấm chén, ly tách. Hôm nhận nhà mới, chị Thủy nói: "Thiệt tình, có chỗ an cư tôi mới dám mơ một tương lai sáng sủa hơn chớ hồi giờ tháng nào cũng đau đáu lo tiền trọ”.

Cũng trong dịp về Cần Giờ vừa qua, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM còn bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Trần Thị Cẩm Lệ, 51 tuổi, ở ấp Bình An, xã Bình Khánh. Vậy là, mùa gió bão năm nay sẽ không còn cảnh trong nhà mà chị Lệ phải lấy áo mưa mặc cho cháu nội.

Niem vui trong nhung can nha moi
Chị Lệ nhận quyết định bàn giao nhà.
Niem vui trong nhung can nha moi
Bà Trần Thị Ngọc Hân (bìa trái) - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - trao quà của Hội cho chị Lệ.
Niem vui trong nhung can nha moi
Từ nay, gia đình chị Lệ (thứ 4 từ trái qua, hàng đầu) đã có một căn nhà không dột.
Niem vui trong nhung can nha moi
Chị Lệ khóc trong ngày vui nhận bàn giao nhà.

Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đã vận động Công ty TNHH khoáng sản đầu tư Hưng Thịnh hỗ trợ 70 triệu đồng xây mái ấm tình thương cho gia đình chị Lệ. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI