Những thói quen gây ô nhiễm thức ăn

26/09/2019 - 16:25

PNO - Trong quá trình chế biến, kinh doanh thực phẩm, các thói quen như vuốt tóc, gãi đầu, sốt, ho, hắt xì… sẽ vô tình gây ô nhiễm cho thực phẩm, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Trong điều kiện bình thường, vi sinh vật vẫn có thể phát triển và phát triển nhanh ở nhiệt độ từ 400C đến 600C”. Thông tin trên vừa được chị Vũ Trần Thị Đoan, chuyên viên khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế quận Tân Phú chia sẻ tại buổi tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm vừa được Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức chiều ngày 26/9.

Nhung thoi quen gay o nhiem thuc an

Tại đây, gần 100 cán bộ hội viên phụ nữ, hộ kinh doanh cá thể và người kinh doanh buôn bán hàng rong đã được nghe và được quan sát bằng hình ảnh cụ thể đối với thực phẩm bẩn, thực phẩm có nguy cơ bị ô nhiễm.

Để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trong quá trình chế biến, kinh doanh ngành hàng thực phẩm, người tham gia nấu ăn cần chú ý các thói quen không tốt như vuốt tóc, gãi đầu, sốt, ho, hắt xì… vô tình là nguyên nhân gây ảnh hưởng, ô nhiễm cho thực phẩm.

Nhung thoi quen gay o nhiem thuc an

Thực phẩm từ súc vật bị bệnh, môi trường, đất nước bị ô nhiễm, thực phẩm có chứa chất độc, quá trình chế biến không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản thực phẩm không đúng qui định… là những mối nguy hại chính gây ô nhiễm vào thực phẩm.

Để bếp ăn gia đình cũng như bếp ăn các hàng quán kinh doanh an toàn, cần đảm bảo các điều kiện kinh doanh, bảo quản thực phẩm đúng qui định: thực phẩm phải được nấu chín ở nhiệt độ sôi vài phút, giữ ở nhiệt độ đông lạnh hoặc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, đảm bảo chọn mua thực phẩm an toàn, đảm bảo đủ điều kiện sơ chế, chế biến thực phẩm…

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI