Nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng

01/10/2017 - 14:36

PNO - Ngày 1/10, Hội LHPN TP.HCM đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Hội Chữ thập đỏ và Tổng công ty Điện lực TP.HCM tổ chức 'Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng' năm 2017.

Với chủ đề Gắn kết yêu thương - Đong đầy hạnh phúc, ngày hội thu hút hàng ngàn hội viên, phụ nữ, bộ đội, y bác sĩ, kỹ sư, nhân viên ngành điện và đông đảo người dân địa phương tham dự.

Nhieu hoat dong ho tro cong dong
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu khai mạc Ngày hội
Nhieu hoat dong ho tro cong dong
Từ hơn 6g30 sáng, các hội viên, phụ nữ cùng các chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM cùng tham gia tổng vệ sinh tuyến kênh Trung Ương
Nhieu hoat dong ho tro cong dong
 
Nhieu hoat dong ho tro cong dong
 

Tại ngày hội,  cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và hội viên, PN đã vớt rác, dọn cỏ, khai thông dòng chảy cho tuyến kênh Trung Ương (xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh) với chiều dài 1km, gồm. Hội LHPN TP.HCM đã trao 10 phương tiện mưu sinh, 50 bình lọc nước, 70 thùng rác cho hộ gia đình hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho một số cụ già neo đơn, không đi lại được; trao bảng tượng trưng bốn mái ấm tình thương (55 triệu đồng/mái ấm) cho các hộ hội viên, phụ nữ khó khăn. 

Nhieu hoat dong ho tro cong dong
Trao bảng tượng trưng kinh phí xây dựng mái ấm tình thương cho các hội viên phụ nữ khó khăn

Dịp này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ra quân sửa chữa, cải tạo hệ thống điện miễn phí và tặng đồng hồ treo tường cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của H.Bình Chánh; đoàn y, bác sĩ của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và các cụ già neo đơn.

Nhieu hoat dong ho tro cong dong
Trao tặng máy may hỗ trợ phụ nữ trên bước đường mưu sinh
Nhieu hoat dong ho tro cong dong

Trong ngày hội, các nhân viên, kỹ sư điện lực đã tỏa đến 200 hộ dân cải tạo hệ thống điện

Nhieu hoat dong ho tro cong dong
300 hội viên. phụ nữ được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí ngay trong Ngày hội

*Cùng ngày, Hội LHPN Q.Tân Bình cũng tổ chức ngày hội với cùng chủ đề, gồm các hoạt động: tổng vệ sinh khu dân cư và cống rãnh tại các tuyến đường, tuyến kênh rạch; nói chuyện chuyên đề biển đảo và chuyên đề tác hại của túi nylon, chuyên đề sức khoẻ PN; trao tặng hai mái ấm tình thương cho hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Công ty Điện lực Tân Bình đi lại đường dây điện cho 10 hộ nghèo, tặng 300 bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ khó khăn.

                                                                                                Nghi Anh - Hoài An 


Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI