Người nghiện sử dụng đồng thời nhiều loại ma túy ngày càng phổ biến

23/08/2019 - 12:00

PNO - TP.HCM có hơn 23.500 người nghiện, chiếm hơn 10% toàn quốc. Đáng báo động là tình trạng người nghiện sử dụng đồng thời nhiều loại ma túy ngày càng phổ biến, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

Chương trình “Khát vọng yêu thương” - truyền thông về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội do Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN TP.HCM vừa được tổ chức sáng ngày 22/8.

Nguoi nghien su dung dong thoi nhieu loai ma tuy ngay cang pho bien
Bà Hương Giang nhận định tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay tăng cao.

Theo đánh giá từ các cơ quan chức năng, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội ở Việt Nam hiện tăng cao, trong đó TP.HCM là có số người nghiện cao nhất cả nước, tính đến cuối năm 2018, TP.HCM có hơn 23.500 người nghiện, chiếm hơn 10% toàn quốc. Đáng báo động là tình trạng người nghiện sử dụng đồng thời nhiều loại ma túy ngày càng phổ biến, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng. Tệ nạn mại dâm vẫn nóng và có chiều hướng biến tướng phức tạp, đa dạng về đối tượng tham gia hoạt động dưới những vỏ bọc là nhân viên, tiếp viên, kỹ thuật viên các dịch vụ nhạy cảm...

Nguoi nghien su dung dong thoi nhieu loai ma tuy ngay cang pho bien
 

Đại diện công an TP.HCM, thượng tá Võ Văn Trai, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cho biết: “Tại các cơ sở cai nghiện trên địa bàn TP.HCM hiện có hoảng 12.000 người nghiện, trong đó có 75% là người nghiện ma túy tổng hợp. Tại cộng đồng có trên 5.000 người cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và người sau cai, tái hòa nhập cộng đồng”.

Về phía Hội LHPN Việt Nam, bà Đặng Hương Giang - Phó Trưởng Ban tuyên giáo TW Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Để hỗ trợ cho đối tượng phụ nữ hoàn lương, phụ nữ bán dâm, hội LHPN Việt Nam phân công hội viên tại các chi, cụm nhận trách nhiệm tiếp cận, tìm hiểu mong muốn, khó khăn để có cách giúp đỡ. Hội đẩy mạnh tuyên truyền phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường gia đình, văn hóa, xã hội tốt đẹp, tạo điều kiện cho phụ nữ về kinh tế để có nghề nghiệp, thu nhập chính đáng, tiếp cận các dịch vụ y tế, việc làm…

Nguoi nghien su dung dong thoi nhieu loai ma tuy ngay cang pho bien
Chị Bích Chi nghẹn ngào kể về chặng đường hoàn lương đầy khó khăn.

Chị Đỗ Thị Bích Chi, hội viên phụ nữ quận 4, cho biết: “Được Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN quận 4 bảo lãnh trở về hoàn lương từ Trường Phục hồi nhân phẩm phụ nữ 2 ở Thủ Đức, tôi được Hội quan tâm, động viên, hỗ trợ học nghề may, hỗ trợ vay vốn mua máy may hàng gia công và đến nay đã có cuộc sống ổn định”. 

Hiện chị Chi là hội viên nòng cốt, tham gia vào Ban Điều hành nhóm Hoa cát tường, Ban Chủ nhiệm nhóm Sen Hồng, Ban Chủ nhiệm nhóm đồng cảm để tiếp cận, giúp đỡ những phụ nữ như mình trước đây có điều kiện hoàn lương.

 D.TRANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI