Mô hình Tổ tư vấn cộng đồng được đoàn Thượng tôn pháp luật Mỹ quan tâm

20/02/2017 - 08:26

PNO - Trưởng đoàn chuyên gia Thượng tôn pháp luật – Cục Phòng chống ma túy và Hành pháp quốc tế (INL Hoa Kỳ) bày tỏ sự thích thú và quan tâm với mô hình "Tổ tư vấn cộng đồng" của Hội

Chiều  16/2, bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã tiếp đoàn chuyên gia Thượng tôn pháp luật – Cục Phòng chống ma túy và Hành pháp quốc tế (INL, Hoa Kỳ) do bà Shibani Malhotra, trưởng nhóm pháp lý INL dẫn đầu cùng đại diện viên chức Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại TP.HCM. 

Mo hinh To tu van cong dong duoc doan Thuong ton phap luat My quan tam
Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đoàn  Hội LHPN TP.HCM, bà Lâm Thị Ngọc Hoa đã giới thiệu sơ lược về tổ chức Hội, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ chính của Hội là đại diện, chăm lo và bảo quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ chính mà Hội đang thực hiện có hiệu quả, được Hội LHPN  Việt Nam đánh giá cao.

Trong đó, mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng” đến nay đã được thành lập tại 2.034 khu dân cư trên địa bàn TP, góp phần hướng dẫn, phổ biến pháp luật, giải quyết những khúc mắc của người dân trên địa bàn, hạn chế các vụ khiếu nại lớn, khiếu nại vượt cấp, đông người.

Ngoài ra, các trung tâm, cơ sở trực thuộc Hội như Ban Chính sách – Luật pháp, Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình, Báo Phụ Nữ… cũng góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Mo hinh To tu van cong dong duoc doan Thuong ton phap luat My quan tam
Đại diện Hội LHPN TP.HCM tặng quà và chụp hình lưu niệm với các thành viên đoàn INL. 

Tại buổi làm việc, bà Shibani Malhotra đánh giá cao chức năng, nhiệm vụ và những công việc Hội đã làm được, trong đó bà đặc biệt thích thú và quan tâm mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng”.

Bà Shibani Malhotra bày tỏ mong muốn, thời gian tới, hai bên có những cuộc tiếp xúc chuyên đề để từ đó có thể có các dự án hợp tác nhằm góp phần nâng cao năng lực hoạt động của Hội.  

Mo hinh To tu van cong dong duoc doan Thuong ton phap luat My quan tam
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa giới thiệu với đoàn hình ảnh truyền thống của Hội.

Hoài An  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI