Lao động nữ có cơ hội nghề nghiệp không thua gì nam giới

02/09/2019 - 12:00

PNO - Đó là điều mà ông Trần Anh Tuấn - Phó viện Trưởng viện Nghiên cứu Đào tạo kinh tế Quốc tế, kiêm Giám đốc chương trình nghiên cứu dự báo nhân lực - chia sẻ cùng hội viên phụ nữ ở quận 6 chiều 30/8 vừa qua.

Câu chuyện được ông Trần Anh Tuấn khơi lên tại hội nghị chuyên đề “Cơ hội học nghề và tạo việc làm cho lao động nữ” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em.

Lao dong nu co co hoi nghe nghiep khong thua gi nam gioi
Ông Trần Anh Tuần chia sẻ thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực của thành phố cho các chị em.

Ông Trần Anh Tuấn cho rằng từ lao động phổ thông đến các vị trí làm việc tại các văn phòng, công sở… nhu cầu về tuyển dụng nữ vẫn luôn chiếm tỷ lệ cao. Đặc biệt là lao động dịch vụ, phổ thông, làm theo giờ nhàn rỗi. Thế nhưng, thị trường cung ứng nguồn nhân lực này còn nhiều bất cập, các trung tâm dịch vụ việc làm lớn, uy tín của thành phố như Trung tâm Giới thiệu việc làm của Hội LHPN, của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và của Thành đoàn TP.HCM lại không đủ nguồn cung ứng lao động nữ lao động phổ thông cho thị trường.

Lao dong nu co co hoi nghe nghiep khong thua gi nam gioi
Các chị em cùng xem thông tin tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm được tổ chức song song cùng buổi tọa đàm.
Lao dong nu co co hoi nghe nghiep khong thua gi nam gioi
Bà Lương Thanh Trúc- Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thay mặt hội viên cảm ơn những thông tin quý giá mà ông Trần Anh Tuấn chia sẻ cùng chị em về nhu cầu lao động, thị trường lao động TP.HCM cùng các cơ hội nghề nghiệp cho giới nữ.

Vì vậy, việc Hội LHPN các cấp tại TP.HCM luôn nỗ lực tìm mọi nguồn lực để giúp chị em có nghề, giúp cân bằng cung - cầu trong thị trường lao động.

Tại buổi sinh hoạt, hơn 100 hội viên, phụ nữ có nhu cầu học nghề, tìm việc làm đã cùng các diễn giả trao đổi, chia sẻ thông tin về thị trường lao động, hoạt động các sàn giao dịch, tư vấn tuyển dụng, giúp các chị em có thêm hiểu biết, mạnh dạn tham gia các khóa học để có tay nghề và việc làm ổn địnhh.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI