'Không để ai ở lại phía sau'

14/11/2018 - 18:00

PNO - Đó là thông điệp của chương trình tọa đàm và tập huấn dành cho nghệ sỹ và báo giới tại TP.HCM, hướng đến việc truyền thông phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và bảo vệ phụ nữ, trẻ em, người đồng tính trước đại dịch HIV/AIDS.

Ngày 13/-14/11, hơn 30 nhà báo-văn nghệ sỹ tại TP.HCM đã tham gia tọa đàm “Không để ai ở lại phía sau” cùng bàn câu chuyện truyền thông phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. 

'Khong de ai o lai phia sau'
Tại tọa đàm, các diễn giả, đại biểu tham gia với tinh thần cởi mở, chia sẻ.

Chương trình do Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (United Nation Women – UN Women) và ban tổ chức Chương trình Phối hợp của Liên Hiệp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) cùng tổ chức.

Hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu thay đổi nhận thức cộng đồng, nâng cao nhận thức của báo giới và nghệ sỹ về "Bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực phụ nữ và trẻ em gái", hướng đến "Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới”.

'Khong de ai o lai phia sau'
Các văn nghệ sỹ và nhà báo tham gia những hoạt động mang tính kết nối của chương trình.

Trong hai ngày tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe những thông tin, số liệu về đại dịch HIV/AIDS. Trong đó, nhiều con số nêu ra khiến người ta giật mình như số người nhiễm HIV trong 6 tháng đầu năm 2018 mới phát hiện tại Việt Nam là hơn 3.500 người, nâng tổng số người nhiễm HIV (còn sống) lên đến 20.392 người, trong đó có 93.040 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Tuy nhiên theo ước tính, trong cộng đồng vẫn còn hơn 50.000 người nhiễm HIV mà không phát hiện tình trạng của chính mình và vô tình, họ là mối nguy cho cộng đồng.

Các đại biểu còn chia sẻ thông tin về thực trạng phòng, chống bạo lực; phòng, chống lây nhiễm HIV ở phụ nữ, người đồng tính, người chuyển giới…

Tọa đàm khẳng định, trong thời gian tới, nghệ sĩ, báo giới cần tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác truyền thông để cộng động nhận thức đúng, có hành động thiết thực trong bảo vệ phụ nữ, trẻ em trước bạo lực cũng như đại dịch HIV/AIDS.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI