Khởi nghiệp là phải dám đương đầu với rủi ro

23/09/2019 - 12:16

PNO - 70 chị em có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã cùng chia sẻ với nhau và với các chuyên gia những câu chuyện khởi nghiệp.

Chương trình Cafe khởi nghiệp mang tên “Chia sẻ để vươn cao” kỳ 3 với chủ đề “Khởi nghiệp từ các ngành nghề được đào tạo” vừa được Hội LHPN TP.HCM tổ chức chiều ngày 21/9 tại Ký ức café & Restaurant (Q.7, TP.HCM).

Khoi nghiep la phai dam duong dau voi rui ro
Chương trình Cafe khởi nghiệp “Chia sẻ để vươn cao”.

70 chị em có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã cùng chia sẻ với nhau và với các chuyên gia những câu chuyện khởi nghiệp.

Khoi nghiep la phai dam duong dau voi rui ro
Hội viên phụ nữ chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp.

Bốn câu chuyện được chia sẻ liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh phân phối trà, cafe, nông sản; chăm sóc sắc đẹp; sản phẩm may mặc và chuỗi trà sữa, bánh trà trứng. Các ý kiến đều cho biết, quá trình khởi nghiệp các chị đều gặp không ít khó khăn từ qui trình sản xuất, đăng ký thương hiệu, kinh nghiệm quản lý kinh doanh, tuyển dụng nhân sự và phân phối sản phẩm.

Khoi nghiep la phai dam duong dau voi rui ro
Các chuyên gia tư vấn, chia sẻ thành công trên con đường khởi.

Để động viên các chị, các chuyên gia như chị Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Thành phố, đã “bật mí” tất cả những “bí mật” trong kinh doanh. “Bước đầu khởi sự không cần qui mô lớn. Cần nhỏ nhưng đem lại hiệu quả. Quan trọng trong kinh doanh khởi sự là chị em phải nghiên cứu địa bàn, hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu và tìm hiểu các qui định về pháp luật. Muốn khởi sự phải có nghề nghiệp, có ý tưởng cộng với đam mê, đi đến hành động và tư duy để thành công. Khởi sự, khởi nghiệp là phải dám đương đầu với rủi ro” - ông Trần Anh Tuấn, Phó Viện trưởng, Giám đốc Chương trình dự báo nhân lực, Viện Nghiên cứu đào tạo kinh tế quốc tế, chân tình chia sẻ.

Khoi nghiep la phai dam duong dau voi rui ro
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM tặng hoa, gửi lời cảm ơn các chuyên gia đã tham gia chương trình.

Chị Phan Nữ Nhật Minh - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM - vui khi nghe một ý tưởng khởi sự kinh doanh chuỗi trà sữa, bánh trà trứng từ một học viên của mình: “Đầu tiên các chị phải có kế hoạch chi tiết, chọn địa điểm thuận lợi, huy động sự hỗ trợ từ bên ngoài, từ gia đình để có tiềm lực”.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cho biết: “Thông qua chương trình Cafe khởi nghiệp, Hội mong muốn kết nối với các chuyên gia để được họ chia sẻ kinh nghiệm, định hướng, giải quyết khó khăn đang gặp phải trong quá trình kinh doanh khởi sự cho tất cả chị em đang có ý tưởng khởi nghiệp hoặc đang kinh doanh, giúp chị em thành công.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI