Khám cột sống, răng miệng cho con, tầm soát ung thư cho mẹ

22/06/2019 - 15:30

PNO - Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình quận 4 diễn ra khá rộn ràng. Khi các bé được khám răng, đo chiều cao, kiểm tra cột sống, thì các bà mẹ lại được khám phụ khoa và tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí.

Buổi sáng 22/6, gần 280 gia đình cùng hàng chục trẻ em mồ côi ở các nhà mở, mái ấm trên địa bàn quận đã đến khám bệnh và tư vấn bệnh miễn phí tại Trạm Y tế phường 6, quận 4. Chương trình do Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 phối hợp với Đoàn Sở Y tế tổ chức định kỳ hằng năm. 

Kham cot song, rang mieng cho con, tam soat ung thu cho me
 

 

Kham cot song, rang mieng cho con, tam soat ung thu cho me
Các bé được thăm khám răng, hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng và kiểm tra cột sống

Từng em nhỏ được các bác sĩ Bệnh viện Chấn Thương chỉnh hình kiểm tra cột sống. Nếu phát hiện dị tật, cong vẹo cột sống, bố mẹ các bé sẽ được mời đến bàn tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc điều trị phù hợp.

Ở phòng khám nha, mỗi đứa trẻ đều được nhận một tuýp kem đánh răng, được khám và hướng dẫn chế độ chăm sóc răng miệng riêng.

Mục tiêu của chương trình nhằm giúp bà mẹ và trẻ nhỏ ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tầm soát sức khỏe tổng quát, phát hiện sớm những căn bệnh tiềm ẩn có thể gây tổn thương, ảnh hưởng lâu dài. Các bà mẹ còn được khám phụ khoa, siêu âm bụng và tầm soát ung thư cổ tử cung (Pap smear).

Kham cot song, rang mieng cho con, tam soat ung thu cho me
Các bà mẹ trẻ được kiểm tra huyết áp
Kham cot song, rang mieng cho con, tam soat ung thu cho me
Chương trình cũng trao nhiều phần quà, hướng dẫn chăm sóc phụ khoa cho từng dì, chị.

Do số lượng bệnh nhân đông, lại phải khám và tư vấn riêng cho từng trường hợp nên buổi tầm soát sức khỏe miễn phí kéo dài hơn nửa.

Chương trình ngày hội “Chăm sóc sức khỏe gia đình” là một trong những hoạt động mà Hội LHPN quận 4 tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28/6).

Theo kế hoạch, trong ngày 23/6, tại Nhà Thiếu nhi quận 4 (405 đường Hoàng Diệu), Hội LHPN và Hội LHTN quận sẽ tuyên dương 38 gia đình văn hóa tiêu biểu và tổ chức sân chơi “Ngày hội gia đình” với nhiều hoạt động phong phú như diễn văn nghệ, sân chơi thiếu nhi…

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI