Huyện Nhà Bè: Rằm tháng Mười ấm áp

25/11/2018 - 11:30

PNO - Ra đời từ nhiều năm qua, bếp ăn từ thiện của hội viên, phụ nữ huyện Nhà Bè đã trở thành địa chỉ thân quen của người lao động nghèo. Rằm tháng Mười, các bếp ăn lại tiếp tục nổi lửa, sẻ chia bữa cơm ấm áp.

Mới 7 giờ sáng ngày rằm tháng Mười vừa qua, điểm phát bún bò Huế chay miễn phí ở khu phố 6, Thị trấn Nhà Bè đã tấp nập khách ghé thăm. Người kéo ghế ngồi ăn, người đứng chờ nhận phần bún từ tay các chị hội viên. Chị Lê Hoàng Yến- Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 6, người khởi xướng tiệm bún từ thiện này cùng với các dì, chị hội viên khác tất bật đứng bếp, chia bún…

Huyen Nha Be: Ram thang Muoi am ap
Niềm vui của hội viên khi được chung tay với bếp ăn từ thiện.

Hơn hai giờ đồng hồ trôi qua, nồi bún với 450 suất ăn trị giá hơn 5,4 triệu đồng đã hết sạch.

Để duy trì bếp ăn từ thiện này, ngoài chị Hoàng Yến là “đầu tàu” còn có sự chung tay, tiếp sức của nhiều hội viên phụ nữ, người có tiền góp tiền, người có rau, bếp, dầu ăn, đậu hũ thì góp những gì mình có. Nhiều hội viên khác, người phụ rửa chén, lau nồi, dọn dẹp không gian nơi đặt bếp ăn… Nhờ vậy mà bếp luôn ấm lửa ngày rằm, chia sẻ với những người lao động, sinh viên, học sinh nghèo.

Huyen Nha Be: Ram thang Muoi am ap
Có người ăn tại chỗ, nhưng cũng có nhiều người ghé bếp lấy suất ăn mang về. Cảm động là nhiều dì, chị còn lấy phần mang đến tận nhà giúp người đang bệnh tật, neo đơn, khó khăn.
Huyen Nha Be: Ram thang Muoi am ap
 

Được biết, ngoài bếp từ thiện ở Chi hội Khu phố 6, Thị trấn Nhà Bè, nhiều bếp ăn từ thiện ở các xã Phước Lộc, Nhơn Đức, Phước Kiển, Phú Xuân, Hiệp Phước và Long Thới đều nổi lửa dịp rằm tháng Mười để chia sẻ những bữa ăn chay, dinh dưỡng, hợp vệ sinh cho người lao động nghèo, người già neo đơn.

Huyen Nha Be: Ram thang Muoi am ap
Bữa ăn dinh dưỡng cho người già định kỳ hàng tháng ở xã Phước Lộc.
Huyen Nha Be: Ram thang Muoi am ap
Nhiều người lao động nghèo ở huyện Nhà Bè đã quen thuộc địa chỉ các bếp ăn từ thiện của Hội.

Các bếp ăn từ thiện của Hội có nơi vừa được “khai sinh” năm 2018, nhưng nhiều điểm đã tổ chức được hơn 3 đến 5 năm hoạt động vào các ngày rằm, mồng Một âm lịch hàng tháng. Đây cũng là nơi tiếp sức cho Hội LHPN các xã, thị trấn trong tổ chức định kỳ bữa ăn dinh dưỡng hàng tháng cho các cụ già ở địa phương.

Hạnh Chi - Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI