Huyện Nhà Bè: Hội viên lên tiếng về vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường

22/09/2018 - 07:30

PNO - Để chuẩn bị cho diễn đàn lần này, các chi hội ấp ở Phú Xuân đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, ghi nhận những nguyện vọng, trăn trở của các dì, chị về những vấn đề đang xảy ra trong xã hội.

Hội LHPN xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè vừa tổ chức "Diễn đàn hội viên năm 2018” với chủ đề "Vai trò của phụ nữ trong công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với công tác bảo vệ môi trường" và tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo xã với cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hội nghị đón tiếp lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, công an, ban ngành đoàn thể xã cùng hơn 40 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn 7 ấp.

Huyen Nha Be: Hoi vien len tieng ve ve sinh an toan thuc pham va o nhiem moi truong
Diễn đàn là nơi hội viên, phụ nữ bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng về các vấn đề đã và đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Để chuẩn bị cho diễn đàn lần này, từ ngày 16-18/9 vừa qua, các chi hội ấp ở Phú Xuân đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, ghi nhận những nguyện vọng, trăn trở của các dì, chị về những vấn đề xã hội đang xảy ra ở địa phương. Tại diễn đàn, các hội viên phụ nữ đã lên tiếng góp ý xung quanh vấn đề môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, cuộc vận động "Gai đình 5 không 3 sạch" và một số tiêu chí về việc xây dựng nông thôn mới. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc thực hiện nhiệm vụ ở hai lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường.

Huyen Nha Be: Hoi vien len tieng ve ve sinh an toan thuc pham va o nhiem moi truong
Các dì, chị thẳng thắn cho rằng chính quyền cần quan tâm, quản lý chặt chẽ hơn nữa về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tham dự diễn đàn, gặp gỡ, tiếp xúc các hội viên, phụ nữ, ông Nguyễn Thành Nhung - Chủ tịch UBND xã - đã lắng nghe, tiếp thu và trả lời một số ý kiến của các dì, các chị liên quan công tác quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Ông cho rằng cùng các đoàn thể, Hội LHPN có vai trò rất quan trọng trong hai lĩnh vực này. Ông bày tỏ mong muốn Hội phải chủ động hơn nữa trong tuyên truyền, vận động; làm sao để mỗi hội viên, phụ nữ tự giác tham gia chống buôn bán, kinh doanh, lưu hành thực phẩm bẩn, chung tay bảo vệ môi trường.

Dịp này, bà Hồ Thị Thanh Sương - Bí thư Đảng uỷ xã Phú Xuân - cũng chỉ đạo, định hướng cho Hội LHPN xã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

N.Hoa-T.Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI