Huyện Củ Chi: Tuyên truyền về dịch vụ công trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

09/01/2019 - 11:30

PNO - Biết và nắm vững về các thủ tục hành chính công, mỗi hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên cho người thân, gia đình, hàng xóm cùng hiểu và thực thi quyền của mình khi tham gia các dịch vụ hành chính công.

Dịch vụ công là những hoạt động của cơ quan nhà nước trong việc thực thi chức năng quản lý hành chính nhà nước và bảo đảm cung ứng các hàng hóa công cộng phục vụ nhu cầu chung, thiết yếu của xã hội.

Dịch vụ công gồm 3 loại: dịch vụ công trong lĩnh vực sự nghiệp; dịch vụ công trong lĩnh vực công ích và dịch vụ công trong lĩnh vực hành chính nhà nước hay còn gọi là dịch vụ hành chính công.

Huyen Cu Chi: Tuyen truyen ve dich vu cong trong giai quyet ho so thu tuc hanh chinh
Hơn 200 cán bộ, hội viên tham dự buổi tuyên truyền.

Thời gian qua, với sự linh hoạt, nhạy bén trong ứng dụng khoa học, công nghệ, TP.HCM đã có những cải cách đáng kể trong dịch vụ công. Tuy nhiên, không phải mọi người dân đều được thông tin về các dịch vụ này. Nhiều người vẫn cho rằng rất khó khi đến các cơ quan công quyền thực hiện thủ tục hành chính, kể cả việc kê khai, đăng ký lý lịch tư pháp.

Để cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu thêm về những quyền của mình khi tham gia dịch vụ công, ngày 5/01, Hội LHPN H.Củ Chi phối hợp phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Huyen Cu Chi: Tuyen truyen ve dich vu cong trong giai quyet ho so thu tuc hanh chinh
Theo chị Lê Thị Phương Hồ- Chủ tịch Hội LHPN huyện Củ Chi - 

Tại buổi tuyên tuyền, cán bộ, hội viên phụ nữ nghe giới thiệu về thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến cũng như được hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch.

Tinh Châu - Thanh Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI