Huyện Củ Chi: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

26/11/2018 - 07:30

PNO - Bảo vệ phụ nữ, trẻ em, hướng đến thực hiện mục tiêu bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp Hội, thu hút sự quan tâm của nam giới vào lĩnh vực này.

Hội LHPN huyện Củ Chi vừa phối hợp UBND huyện tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018.

Huyen Cu Chi: Phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi va phong, chong bao luc tren co so gioi
Trong buổi lễ, nhiều nam giới đã chia sẻ thông điệp cùng thực thi bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới là chiến dịch truyền thông cấp quốc gia nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của mọi người dân, đặc biệt là nam giới, diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12 hàng năm.

Tăng cường tham mưu, đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp Hội, tháng hành động là hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm của nam giới vào lĩnh vực này.

Huyen Cu Chi: Phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi va phong, chong bao luc tren co so gioi
Các cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Củ Chi tươi trẻ trong sắc áo cam - màu biểu tượng của chiến dịch "Tô cam để cùng đẩy lùi bạo lực" do Cơ quan phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN WOMEN) phát động. 
Huyen Cu Chi: Phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi va phong, chong bao luc tren co so gioi
Ngay sau lễ phát động, các xe cổ động, truyền thông về ý nghĩa của tháng hành động đã tỏa về 21 xã, thị trấn, chia sẻ thông tin về hoạt động này đến người dân.

Trong năm 2018, Hội LHPN các cấp ở huyện Củ Chi thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông về Luật Hôn nhân Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… cũng như các văn bản hướng dẫn thực thi luật đến các hộ, hội viên phụ nữ. Hội LHPN huyện Củ Chi cũng xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến lao động nữ trong bộ luật Lao động tại công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Củ Chi.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cũng triển khai đến các cơ sở Hội cùng góp ý quy trình các cấp Hội tham gia can thiệp về mặt pháp lý và giám sát các vụ việc phụ nữ, trẻ em bị bạo hành, bị xâm hại giai đoạn 2018 – 2021. Nhằm thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã can thiệp bằng văn bản đến chính quyền, công an, tòa án huyện đối với các trường hợp kêu cứu về bạo hành phụ nữ, xâm hại trẻ em… Nhờ vậy, nhiều vụ việc được giải quyết đến nơi đến chốn, mang lại công bằng cho chị em.

Hạnh Chi - Thanh Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI