Huyện Bình Chánh: Tìm giải pháp ngăn chặn bạo lực gia đình

27/09/2018 - 18:00

PNO - Số liệu các vụ bạo hành gia đình được công an hay tư pháp các xã ghi nhận luôn thấp, thực tế tại nhiều gia đình vấn nạn này vẫn đang tồn tại.

Ngày 26/9, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã tổ chức tọa đàm “Bạo lực gia đình - Thực trạng và giải pháp” với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên, cán bộ tư pháp và công an trên địa bàn.  

Huyen Binh Chanh: Tim giai phap ngan chan bao luc gia dinh
Chị Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh - phát biểu đề dẫn tại tọa đàm.

Tọa đàm đã chỉ ra tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn đang xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua, tuy nhiên số liệu các vụ BLGĐ được công an hay tư pháp các xã ghi nhận luôn thấp. Bên cạnh các nguyên nhân như hành lang pháp lý lỏng lẻo, các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, cần các hình phạt đi kèm như lao động công ích… thì nguyên nhân chủ quan do nhận thức và thái độ của chính những người trong cuộc đã khiến BLGĐ còn tiếp diễn.

Huyen Binh Chanh: Tim giai phap ngan chan bao luc gia dinh
Các dì, chị tham gia trao đổi về thực trạng vấn nạn BLGĐ trên địa bàn.
Huyen Binh Chanh: Tim giai phap ngan chan bao luc gia dinh
 

Tọa đàm kiến nghị cần có biện pháp xử lý mang tín răn đe hơn như tăng cường mức xử phạt; tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ và tự bảo vệ của phụ nữ, trẻ em trước BLGĐ.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI