Huyện Bình Chánh: Khai giảng lớp trang điểm dạ hội

21/08/2018 - 07:37

PNO - Trong buổi học đầu tiên, với sự hướng dẫn của các giáo viên Trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa, hơn 50 học viên đã bắt đầu những nét vẽ chân mày cơ bản trên nền giấy.

Ngày 18/8, Hội LHPN xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh phối hợp Trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề trang điểm dạ hội cho hơn 50 học viên.

Lớp học dự kiến kéo dài 3 tháng, cuối khóa sẽ có thi lấy chứng nhận sơ cấp nghề trang điểm dạ hội cho các học viên đạt yêu cầu. Chương trình nhằm tăng cường công tác đào tạo nghề cho phụ nữ nông thôn, cũng là một giải pháp giúp chị em thoát nghèo, có việc làm và thu nhập chính đáng.

Huyen Binh Chanh: Khai giang lop trang diem da hoi
Lớp học có thi cuối khóa và cấp chứng chỉ nghề cho học viên đạt yêu cầu theo đúng quy định của việc đào tạo nghề hệ sơ cấp.
Huyen Binh Chanh: Khai giang lop trang diem da hoi
Hơn 50 học viên của lớp bắt tay thực hành bài tập đầu tiên.
Huyen Binh Chanh: Khai giang lop trang diem da hoi
Những nét vẽ chân mày đầu tiên trên giấy.

Được biết, thời gian qua, Hội LHPN Huyện Bình Chánh tổ chức nhiều khóa đào tạo nghề cho phụ nữ. Trong 6 tháng đầu năm Hội LHPN xã đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề Trần Đại Nghĩa mở 6 lớp nghề với 124 học viên. Trong đó có một lớp cắm hoa (xã Bình Chánh), hai lớp làm bánh (xã Qui Đức), một lớp nấu ăn (xã Qui Đức), hai lớp trang điểm (xã Phạm Văn Hai, Phong Phú)... Nhiều học viên thuộc diện nghèo và cận nghèo đã theo học các khóa đào tạo này.

Hội cũng tổ chức khảo sát nắm bắt nhu cầu của hội viên, phụ nữ về việc làm, chú trọng hội viên phụ nữ chưa có việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định, đồng thời liên hệ các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng lao động; qua đó, Hội đã giới thiệu việc làm cho 241 hội viên, phụ nữ. Đã có 134 chị có việc làm ổn định, 85 chị làm việc thời vụ và 28 chị vào làm trong các tổ hợp tác, tổ nghề của Hội.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI