Huyện Bình Chánh: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ con cho các nữ lao động nhà trọ

09/12/2018 - 07:30

PNO - Hoạt động phòng, chống xâm hại trẻ em được Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Chánh đặc biệt quan tâm.

Ngày 7/12, Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp Trung tâm CTXH Ánh Dương- Hội LHPN TP.HCM và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Hơn 50 hội viên phụ nữ, gia đình công nhân lao động nhập cư ở các nhà trọ trên địa bàn xã Đa Phước cùng về tham dự.

Huyen Binh Chanh: Huong dan ky nang bao ve con cho cac nu lao dong nha tro
Bà Võ Thị Thanh Tâm báo cáo tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, bà Võ Thị Thanh Tâm- Giám đốc Trung tâm CTXH Ánh Dương đã hướng dẫn các bà mẹ những kỹ năng cần thiết nhằm bảo vệ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ là “không rời mắt khỏi trẻ” mà các ông bố, bà mẹ còn cần đề cao cảnh giác, phát hiện khi trẻ bị nguy hiểm, kỹ năng dạy trẻ tự bảo vệ khi có người lạ tiếp cận, sờ soạng… Dạy trẻ biết kêu cứu; quan sát trẻ để nhận ra những dấu hiệu lạ và cả những tiếng kêu cứu không lời của trẻ trong tình huống xấu.

Điều quan trọng nhất là cha mẹ, người thân của trẻ phải hết sức bình tĩnh khi phát hiện dấu hiệu trẻ bị xâm hại, biết giữ “hiện trường, chứng cứ” và lập tức trình báo cơ quan công an, Hội Phụ nữ để được trợ giúp.

Huyen Binh Chanh: Huong dan ky nang bao ve con cho cac nu lao dong nha tro
Xã Đa Phước là một trong những địa bàn có nhiều lao động nhập cư sống tại các khu nhà trọ, việc truyền thông giúp các gia đình kỹ năng bảo vệ con trước vấn nạn xâm hại tình dục là vô cùng cần thiết. 

Theo bà Trần Thị Cẩm Thúy- Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh, hoạt động phòng, chống xâm hại trẻ em được Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. Các chị đã tổ chức thông tin cho hội viên phụ nữ các kiến thức bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức: nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi, đưa vào sinh hoạt chi, tổ Hội…  

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI