Huyện Bình Chánh: Bàn giải pháp giúp các hộ hội viên, phụ nữ thoát nghèo

20/08/2018 - 11:30

PNO - Giúp hội viên, phụ nữ thoát nghèo không chỉ là trao tặng tiền, quà, giúp đỡ chữa bệnh… mà Hội cần trợ giúp chị em về việc làm, kiến thức, kỹ năng, sử dụng vốn, khởi sự kinh doanh.

Hội LHPN xã Tân Nhựt, Huyện Bình Chánh vừa tổ chức hội nghị chuyên đề "Cách làm, giải pháp hỗ trợ hội viên phụ nữ thoát nghèo năm 2018". Hội nghị thu hút hơn 70 đại biểu là cán bộ các chi, tổ Hội, các tổ vay vốn, tín dụng tiết kiệm trên địa bàn xã.

Huyen Binh Chanh: Ban giai phap giup cac ho hoi vien, phu nu thoat ngheo
Đại diện cấp ủy, chính quyền xã Tân Nhựt đã đến tham dự hội nghị, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các dì, chị.
Huyen Binh Chanh: Ban giai phap giup cac ho hoi vien, phu nu thoat ngheo
Tìm giải pháp giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo nhằm góp phần thực hiện chủ trương "Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá" luôn là trăn trở của các cấp Hội tại huyện Bình Chánh.
Huyen Binh Chanh: Ban giai phap giup cac ho hoi vien, phu nu thoat ngheo
 

Tại hội nghị, các dì, chị đã thảo luận về thực trạng của những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, nguyên nhân tồn tại cái nghèo và những thách thức để vượt nghèo cũng như phương thức hỗ trợ của Hội với các hộ gia đình này trong thời gian tới. Hội nghị kết luận, các giải pháp của Hội phải đồng bộ và cần sự nỗ lực từ phía người nhận hỗ trợ. Quan trọng nhất, các giải pháp không chỉ là trao tặng tiền, quà, giúp chữa bệnh… mà cần có sự trợ giúp về việc làm, về kiến thức, kỹ năng sử dụng vốn, kiến thức khởi sự kinh doanh.

Dịp này, Hội đã trao tặng 16 suất học bổng trị giá 19.400.000 đồng và 50 bộ dụng cụ học tập trị giá 8.500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI