Hội và cán bộ Hội được nhìn nhận tích cực hơn

18/10/2019 - 08:20

PNO - Thông qua việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của mình, Hội LHPN các cấp tại huyện Bình Chánh đã làm cho cái nhìn của xã hội đối với tổ chức và cán bộ Hội ngày càng thiện cảm.

Lời nhận xét của ông Thái Thành Tâm, huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh khi thay mặt lãnh đạo huyện tại buổi họp mặt sáng 17/10 là sự động viên rất lớn với chị em.

Có thể nói, thời gian qua, nội dung, phương thức hoạt động của Hội luôn được cán bộ các cấp ở huyện Bình Chánh đầu tư, đổi mới. Với nhiều giải pháp, các chị đã mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ, phối hợp với các cấp, các ngành và toàn xã hội góp phần giải quyết nhiều vấn đề của giới, gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ, hiệu quả xã hội.

Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
 
Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
 

Nổi bật là việc các chị đã duy trì, nâng chất và phát triển cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch, phong trào chống rác thải nhựa, ra quân trồng cây, xây dựng các tuyến đường Xanh – Sạch – Đẹp tạo được sự lan tỏa và hưởng ứng của hội viên, phụ nữ, người dân trên địa bàn.

Chỉ riêng năm 2019, từ Huyện đến cơ sở đã vận động trao tặng 4.975 phần quà với số tiền gần 2 tỷ đồng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 96 thẻ Bảo hiểm y tế, trao 75 phương tiện làm ăn, vận động xây dựng và sửa chữa hai mái ấm tình thương; vận động tiết kiệm vì phụ nữ nghèo được trên 53 triệu đồng; vận động đóng góp ủng hộ chương trình “Bình Chánh nghĩa tình – Kết nối yêu thương” với tổng số tiền hơn 52 triệu đồng.

Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
Bên lề chương trình họp mặt, các hội viên, phụ nữ các xã, thị trấn cùng trổ tài ẩm thực.
Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
 

Hội cũng đẩy mạnh việc khảo sát và phát vay hỗ trợ từ các nguồn vốn do Hội ủy thác, quản lý và phát quay vòng vốn tín dụng tiết kiệm cho 334 hội viên, phụ nữ, với tổng số tiền gần  9 tỉ đồng; phối hợp trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa tổ chức 7 lớp nghề cho 136 chị; giới thiệu việc làm cho 448 chị, trong đó có 221 chị có việc làm ổn định; hỗ trợ 63 chị khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thông qua các hình thức như hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp, tập huấn lập kế hoạch kinh doanh…

Thông qua các hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tăng cường sự đoàn kết trong các tầng lớp phụ nữ. Từ đó, củng cố niềm tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước; khuyến khích chị em hội viên, phụ nữ hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, đóng góp vào sự phát triển của Thành phố…

Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao 4 kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” và tuyên dương 29 gương “Người con hiếu thảo” của huyện.
Hoi va can bo Hoi duoc nhin nhan tich cuc hon
 

M.Duyên – T.Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI