Hội phụ nữ: Kênh phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả

30/07/2018 - 07:30

PNO - Các buổi tuyên truyền, vận động người dân do Hội LHPN phối hợp với ngành điện và các đơn vị liên quan tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia, huy động nhiều người cùng tham gia sử dụng điện tiết kiệm.

Vừa qua, hơn 200 hội viên, phụ nữ đã tham dự lớp tập huấn tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình và công sở - năm 2018 do Hội LHPN Q.11 phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP.HCM tổ chức.

Hoi phu nu: Kenh phoi hop tuyen truyen tiet kiem dien hieu qua
Ông Nguyễn Xuân Vinh giới thiệu cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hội viên, phụ nữ.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Xuân Vinh - chuyên viên Phòng Đổi mới khoa học công nghệ của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP.HCM đã thông tin cách chọn các thiết bị gia dụng trong gia đình và cách thức, phương pháp sử dụng điện sao cho tiết kiệm, an toàn. 

Đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội LHPN TP.HCM, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC) và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP.HCM. Thời gian qua, Hội LHPN và các công ty thành viên của EVN HCMC đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn, hội thi… để phổ cập kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả. 

Để thực hiện tốt việc phối hợp này, EVN HCMC đã chỉ đạo các công ty trực thuộc phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, Hội LHPN và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội địa phương tổ chức ký kết kế hoạch liên tịch phối hợp triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại 24 quận, huyện. EVN HCMC cũng phối hợp với các bên liên quan xây dựng tài liệu, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức tiết kiệm điện cho lực lượng tuyên truyền viên của Hội LHPN TP.HCM và các đơn vị về nội dung chương trình, cơ sở pháp lý, lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; dán nhãn năng lượng; kỹ năng tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các giải pháp thực hành tiết kiệm điện trong gia đình, nơi công sở. 

Qua đó, EVN HCMC đã phối hợp với Hội LHPN TP.HCM tổ chức các lớp đào tạo cho hàng ngàn tuyên truyền viên thuộc 24 quận, huyện và 4 đơn vị lực lượng vũ trang. Các công ty điện lực cũng phối hợp với Hội LHPN và Đoàn Thanh niên thực hiện các chương trình tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao như: “Giờ trái đất”, “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm”, “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”, chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin”, chương trình hỗ trợ lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời... góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc EVN HCMC - cho biết: Các buổi tuyên truyền, vận động người dân do Hội LHPN phối hợp với ngành điện và các đơn vị liên quan tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo sự lan tỏa rộng rãi, huy động nhiều người cùng tham gia sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và trong cộng đồng. Cụ thể, trong 2 năm triển khai chương trình theo kế hoạch này (2016, 2017) đã có hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện. Sản lượng điện tiết giảm tương ứng gần 800 triệu kWh. Qua đó, đã tiết kiệm cho xã hội 1.500 tỷ đồng, góp phần giảm được hơn 565.000 tấn CO2 thải ra môi trường.

Hạnh Chi

* Khi có nhu cầu về điện, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54 để được hướng dẫn hoặc truy cập website cskh.hcmpc.vn để giao dịch trực tuyến.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI