Hội LHPN Việt Nam trưng cầu ý kiến chuyên gia về chính sách lao động nữ

01/01/2019 - 11:30

PNO - Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, nhà làm luật và đại diện một số bộ, ngành, doanh nghiệp đã tham dự và ghi nhận nhiều ý kiến cụ thể, chi tiết liên quan đến người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo tham vấn chuyên gia về chính sách bình đẳng giới và lao động nữ trong Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi.

Hoi LHPN Viet Nam trung cau y kien chuyen gia ve chinh sach lao dong nu
Quang cảnh hội thảo - Ảnh: Hội LHPN VN

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, nhà làm luật và đại diện một số bộ, ngành, doanh nghiệp đã tham dự và ghi nhận nhiều ý kiến cụ thể, chi tiết liên quan đến người lao động, đặc biệt là lao động nữ như thời gian, đối tượng làm thêm giờ; lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu, tuổi nghỉ hưu, bổ sung chính sách thai sản và chăm sóc con đối với lao động nam; những công việc không được sử dụng lao động nữ…

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đề nghị cần sửa đổi, bổ sung về các quy định điều kiện làm việc cho lao động nữ nhằm đáp ứng nhu cầu của người lao động, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm xã hội cho doanh nghiệp. Hội thảo kiến nghị Luật cần đảm bảo tự do tìm kiếm việc làm cho người lao động; đồng thời cần bổ sung chi tiết và cả những biện pháp chế tài mạnh, đủ sức răn đen với các hành vi ngược đãi, quấy rối tình dục, cưỡng bức lao động...

Hoi LHPN Viet Nam trung cau y kien chuyen gia ve chinh sach lao dong nu
Với quy định pháp luật hiện hành, các hành vi quấy rối tình dục tại nơi lao động đã không được truy cứu, xử lý đến nơi đến chốn - Trong ảnh là một nữ nhân viên tại TP.HCM bị quấy rối nơi công sở trong giờ nghỉ trưa vào cuối năm 2017- Chính nhờ tư liệu hình ảnh này, chị mới có thể tố cáo hành vi của vị cấp trên trực tiếp.

Tại hội thảo, bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết Hội tiếp thu và ghi nhận toàn bộ các góp ý này gửi tới tổ biên tập, ban soạn thảo Dự thảo Bộ luật Lao động để xem xét, bổ sung và tiếp tục đưa những vào dự thảo xin ý kiến nhân dân để hoàn thiện Luật.  

Kim Loan  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI