Hội LHPN TP.HCM tiếp tục cùng phụ nữ vượt khó

01/09/2018 - 11:00

PNO - Chương trình Trao phương tiện làm ăn tiếp tục lan tỏa đến các hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn các Quận 10 và 11.

Ngày 31/8, Hội LHPN TP.HCM tiếp tục tổ chức đoàn đến thăm các gia đình và trao phương tiện làm ăn cho 4 gia đình trên địa bàn 2 Quận 10, 11.

Chương trình nhằm góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chương trình “giảm nghèo bền vững”, đồng thời chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,

Hoi LHPN TP.HCM tiep tuc cung phu nu vuot kho
Không khí vui tươi trước căn nhà của gia đình chị Phạm Thị Mỹ Anh khi Đoàn công tác đến thăm hỏi.
Hoi LHPN TP.HCM tiep tuc cung phu nu vuot kho
Gia đình chị Nguyễn Thị Mộng Đẹp nhận chiếc máy may công nghiệp mới do chương trình trao tặng.

Đợt này, chương trình đã trao xe bán bún bò cho chị Nguyễn Thị Rớt (ngụ tại 541/25/20 Tô Hiến Thành, P14, Q10). Chồng mất sớm, một mình chị Rớt gồng gánh bán hủ tiếu, bún bò để nuôi 3 đứa con ăn học. Còn chị Nguyễn Thị Mộng Đẹp (ngụ tại 202/6/7 Lý Thường Kiệt, P14, Q10), người được trao tặng máy may công nghiệp mới cuộc sống cũng khá chật vật.

Nhà có 5 nhân khẩu, chồng chị Đẹp sửa xe lề đường nhưng sức khỏe cũng không ổn định, chị may vá, may đồ tại nhà thu nhập khá bấp bênh, đã vậy máy may lại quá cũ, nhiều mặt hàng chị không nhận làm cho khách được. Chị nói: “Nay có chiếc máy may mới này, tương lai tăng năng suất được rồi!”.

Hoi LHPN TP.HCM tiep tuc cung phu nu vuot kho
Chiếc  xe bán hủ tiếu to và mới cho gia đình chị Phạm Thị Mỹ Anh.

Đến với Quận 11 là hoàn cảnh éo le của chị Phạm Thị Thúy (ngụ tại 71/5 Ông Ích Khiêm, P10, Q11), là chị lớn trong gia đình nhưng chị Thúy bị liệt 2 chân, cha mẹ thì càng ngày càng lớn tuổi, Hội đã trao tặng chị chiếc xe lắc bán vé số, vừa hỗ trợ chị kiếm thêm thu nhập, vừa giúp chị có phương tiện đi lại thoải mái hơn.

Món quà cuối cùng là xe bán hủ tiếu cho gia đình cho gia đình chị Phạm Thị Mỹ Anh (ngụ tại 140/86C Hàn Hải Nguyên, P8, Q11), chồng chị bị ung thư, con cái lại không đủ khả năng phụ giúp, hai vợ chồng lớn tuổi vẫn tự mưu sinh bằng xe bán hủ tiếu đã cũ.

Mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng do Tập đoàn TTC tài trợ. Đại diện cho nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Huệ đã xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội LHPN đã giới thiệu cho phía đơn vị những hoàn cảnh xứng đáng được hỗ trợ. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN Thành phố cũng gửi những lời chúc may mắn đến các gia đình, hi vọng với sự hỗ trợ này, các chị em sẽ sớm vượt qua khó khăn trước mắt, hướng đến cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Diệu Nghiêm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI