Hội LHPN TP.HCM thăm và chúc mừng Tết Nguyên tiêu

16/02/2019 - 17:00

PNO - Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng âm lịch) là lễ hội đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm để người người, nhà nhà cầu mong 'mưa thuận gió hòa', đồng thời cũng là hoạt động để kết thúc tết theo tập quán của người Hoa.

Trong hai ngày 14 và 15/2, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc mừng các hội quán, cộng đồng người Hoa ở các quận 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Bình Tân, Phú Nhuận, Tân Phú và Tân Bình nhân dịp Tết Nguyên tiêu 2019.

Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Tet Nguyen tieu
Bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP (đứng giữa)- thăm, chúc mừng chị Lao Tú Thanh - Tổ trưởng tổ Phụ nữ 2 Ấp 1A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.
Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Tet Nguyen tieu
Đoàn đã trao quà, chúc mừng Hội quán Sùng Chính.

Đối với cộng đồng người Hoa, Tết Nguyên tiêu mang ý nghĩa tâm linh lớn lao, cúng các vị tiền hiền, cầu mong cuộc sống tốt đẹp no đủ, buôn bán phát tài. Theo quan niệm người Hoa, đây còn là ngày các quan trời ban phúc lành cho mọi người trên thế gian, do vậy phải tổ chức cúng tế cầu an, cầu phúc, đồng thời mở hội vui chơi để chuẩn bị bước vào công việc của năm mới với nhiều ước vọng như ý.

Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Tet Nguyen tieu
Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP (người thứ 3, từ trái qua) - trao quà của Hội cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ KP8, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.
Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Tet Nguyen tieu
BàTrần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP (thứ 3, từ phải qua) - thăm, chúc mừng chị Quan Phụng Liên (thứ tư, từ phải qua) - Chi hội phó chi hội Phụ nữ KP4, phường 3, quận 6.

Việc thăm hỏi và gửi tặng những món quà đến các hội quán và những gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa như lời cảm ơn chân tình của Hội về những đóng góp của các chị dành cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ thành phố.
 

T.Long – N.Loan – P.Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI