Hội LHPN TP.HCM hỗ trợ Câu lạc bộ Sao Sáng của cộng đồng người Chăm

18/08/2018 - 11:30

PNO - Câu lạc bộ ca múa nhạc Sao Sáng hoạt động thường xuyên, tạo nên dấu ấn nổi bật trong hoạt động văn hóa văn nghệ của Hội, là sân chơi thu hút được nhiều phụ nữ Chăm đến với Hội.

Ngày 16/8, Câu lạc bộ (CLB) ca múa nhạc của cộng đồng người Chăm Quận 6 hân hoan chia sẻ niềm vui khi nhận được lời chúc mừng và số tiền 5 triệu đồng do Hội LHPN TP.HCM hỗ trợ nhân dịp lễ mừng măm mới của cộng đồng Hồi giáo.

Câu lạc bộ đã thu hút 26 thành viên có độ tuổi từ 10 - 60 tuổi tham gia. CLB sinh hoạt hàng tuần, tập dượt các tiết mục nghệ thuật truyền thống của đồng bào Chăm với những nhạc cụ độc đáo như: đàn Kanhi, trống Baranưng, kèn Saranai, chiêng… Đây cũng là lực lượng văn nghệ chính của phường 7 trong các đợt sinh hoạt cộng đồng, các lễ nghi tôn giáo và phục vụ cộng đồng tại địa phương.

Hoi LHPN TP.HCM ho tro Cau lac bo Sao Sang cua cong dong nguoi Cham
Các thành viên CLB trong lễ ra mắt cách đây hơn hai năm.

 

Hoi LHPN TP.HCM ho tro Cau lac bo Sao Sang cua cong dong nguoi Cham
Bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (thứ 5, từ phải sang) thăm và chúc mừng cộng đồng người Chăm ở Phường 7, Quận 6.
Hoi LHPN TP.HCM ho tro Cau lac bo Sao Sang cua cong dong nguoi Cham
Các thành viên CLB Sao Sáng trong một tiết mục văn nghệ.

Thông qua các buổi sinh hoạt của CLB, Hội LHPN phường đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai những nội dung, chương trình hoạt động của Hội đến với phụ nữ Chăm. Mặt khác, đây là nhịp cầu để hội viên phụ nữ Chăm được trao đổi, kiến nghị, đề xuất ý kiến với Hội LHPN phường.

Bà Nguyễn Hà Tuyết Anh - Chủ tịch Hội LHPN Phường 7, Quận 6 - cho biết: “CLB Sao Sáng là nơi thu hút được nhiều phụ nữ Chăm đến với Hội. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí còn hạn chế, nên phần nào không đa dạng hóa được trang thiết bị cho các hoạt động. Vì thế, khi nhận được sự hỗ trợ từ Thành Hội, các thành viên CLB rất vui vì có thêm động lực để cùng duy trì, phát triển CLB”.

Thăng Long - Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI