Hội LHPN TP Đà Nẵng học tập kinh nghiệm TP.HCM.

09/04/2019 - 17:47

PNO - Tại buổi làm việc, phía TP.HCM đã chia sẻ những việc mà Hội LHPN và các sở Ban ngành đã trải qua và đã rút tỉa kinh nghiệm.

Chiều 9/4, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cùng đoàn cán bộ Thành Hội, đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có buổi tiếp, trao đổi kinh nghiệm về "An toàn cho phụ nữ và trẻ em tại nơi công cộng". 

Hoi LHPN TP Da Nang hoc tap kinh nghiem TP.HCM.
 

Tại buổi làm việc, phía TP.HCM đã chia sẻ những việc mà Hội LHPN và các sở Ban ngành đã trải qua và đã rút tỉa kinh nghiệm.Trong đó tập trung giải pháp phòng chống quấy rối, tấn công tình dục nơi công cộng, quấy rối tình dục và bạo lực với trẻ em gái tại trường học.

Hoi LHPN TP Da Nang hoc tap kinh nghiem TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng

TP.HCM chọn địa bàn Q.1 và Q.10 để xây dựng địa bàn phường, nhà vệ sinh công cộng, trường học an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái...

Hội LHPN TP.HCM tập trung nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, hỗ trợ, can thiệp phòng chống xâm hại tình dục, quấy rối tình dục thông qua các kênh truyền thông của Hội, thông qua tổ tư vấn cộng đồng, tổ tư vấn pháp lý, các trung tâm hỗ trợ trẻ em và phụ nữ, đề án Hội nhập đô thị trong nữ công nhân nhà trọ...

Hoi LHPN TP Da Nang hoc tap kinh nghiem TP.HCM.
 Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái tại TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP. Đà Nẵng, TP.HCM là địa phương tiên phong xây dựng mô hình thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Các cách thức quy trình triển khai, giải pháp, mô hình cách làm hay...trong buổi chia sẻ trao đổi hôm nay, sẽ là kinh nghiệm thực tiễn quý để Đà Nẵng hoàn thiện đề án, xây dựng mô hình này phù hợp với đặc thù của địa phương. 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI