Hội cũng cần quảng bá "thương hiệu"

19/04/2016 - 11:20

PNO - Nhiều cán bộ, hội viên (HV) góp ý: Hội cần nâng chất lượng hoạt động, song cũng cần quảng bá để “thương hiệu” Hội lan tỏa nhiều hơn.

Hoi cung can quang ba

Bà Hồ Thị Ái, Chủ tịch Hội LHPN H.Cần Giờ cho rằng, hiện nay, tại các xã, thị trấn của Cần Giờ đều có hệ thống loa phát thanh giới thiệu về hoạt động Hội, gương PN tiêu biểu nhằm tuyên truyền, quảng bá về tổ chức Hội đến mọi người dân. Hình thức này nếu biết cách phát huy sẽ làm nhiều người biết đến Hội hơn.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Chi hội trưởng PN KP.9, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân nêu quan điể m, cần thu hút HV mới bằng việc đáp ứng đúng và sớm nhu cầu, mong muốn của PN. Cụ thể, cần đề xuất cho mỗi quận, huyện Hội đều có nhà văn hóa PN để chị em thuận tiện tham gia sinh hoạt, học nghề.

Các chương trình dạy nghề miễn phí đa phần dành cho đối tượng nghèo, nhưng không phải ai cũng có nhu cầu; trong khi những chị em nhàn rỗi mong muốn được học lại chưa có cơ hội… Hội cần đánh giá lại nhu cầu thực tế của từng HV, PN để có phương hướng cụ thể, phù hợp với mong muốn của chị em, từ đó tạo sự tin tưởng, thu hút thêm nhiều PN vào Hội.

Tin tưởng ở sức lan tỏa của Hội, luật sư Trương Thị Hòa, Đoàn Luật sư TP.HCM góp ý: “Theo tôi, mô hình Ngày hội PN và pháp luật được tổ chức khá tốt. Tuy nhiên, Hội cần quảng bá để hoạt động này lan tỏa đến nhiều đối tượng PN hơn. Không khoe thành tích, nhưng Hội cần nhấn mạnh điề u mình làm được và điểm khác biệt. Để mô hình ngày hội hiệu quả và việc tuyên truyền pháp luật đi vào chiều sâu hơn, Hội cần mở rộng công tác chăm lo cho đối tượng nữ công nhân, nữ lao động nhập cư bằng việc tổ chức lớp tư vấn tiền hôn nhân, lễ cưới tập thể cho các đối tượng khó khăn. Về công tác tư vấn lưu động, hòa giải, giải quyết đơn, Hội PN nên chỉ đạo các cấp Hội cơ sở chủ động tận dụng nguồn lực từ các chi hội luật gia tại quận huyện, phường, xã để giúp đỡ người dân ngay tại địa bàn, vừa đỡ phí sức, vừa có thể lan tỏa sức mạnh của Hội”.

Thạc sĩ tâm lý Lý Thị Mai đề xuất: Hội cần đẩy mạnh công tác giáo dục tiền hôn nhân cho bạn trẻ; tăng cường các hoạt động hướng đến việc định hướng, trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn… Trang bị đầy đủ kỹ năng cũng là một phương thức nâng chất HV của mình. Ngoài ra, Hội phải tập trung mở nhiều diễn đàn, lớp học dạy kỹ năng xây dựng gia đình, tăng cường sự tham gia của nam giới trong các chương trình, hoạt động của Hội. Hội cần lập các nhóm sinh hoạt nhỏ dành cho nữ ngay tại địa bàn khu dân cư để chị em có thể giao lưu, chia sẻ học hỏi trên nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp nhau cùng tiến bộ…

Phương - Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI