Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Cán bộ Hội phải thân thiện, không giấu dốt, giấu xấu

02/12/2016 - 12:08

PNO - Sáng 29/11, Hội LHPN H.Bình Chánh, TP.HCM tổ chức Hội nghị chuyên đề “Sửa đổi lối làm việc trong cán bộ Hội LHPN”.

Sáng 29/11, Hội LHPN H.Bình Chánh, TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề “Sửa đổi lối làm việc trong cán bộ Hội LHPN”. Gần 40 cán bộ Hội chủ chốt cấp huyện, xã, ấp dự hội nghị đã thẳng thắn, chân thành chỉ ra từng khuyết điểm và định hướng sửa sai…

Học theo Bác, soi lại chính mình

Sau khi xem phim tư liệu Bác Hồ với công tác xây dựng Đảng, các đại biểu được nghe tóm tắt nội dung tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Bác viết năm 1947. Từ tác phẩm này, bà Trần Thị Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh đã chỉ ra những vấn đề cốt lõi đối với cán bộ như phải gần dân, cầu tiến, ham học hỏi, chống thói ba hoa…

Hoc tap va lam theo tu tuong, dao duc, phong cach Ho Chi Minh: Can bo Hoi phai than thien, khong giau dot, giau xau
Bà Trần Thị Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh giới thiệu tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia thảo luận, nhiều cán bộ Hội cho rằng, sửa đổi lối làm việc phải bắt đầu từ việc tổ chức hoạt động Hội. Chị Trần Thị Tuyết Loan, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Tân Nhựt nhận xét: “Điều tệ nhất hiện nay là các cuộc họp luôn luôn tổ chức không đúng giờ. Đây là việc cần thay đổi nhất. Theo tôi, người chủ trì các cuộc họp của Hội từ nay phải giữ đúng nguyên tắc, thư mời 8 giờ làm việc thì cứ đúng giờ là bắt đầu chương trình, tổ chức nội dung theo đúng trọng tâm, không nên rườm rà và phải kết thúc sớm để chị em còn tranh thủ cơm nước, đưa đón con”.

Chị Bùi Thị Cẩm Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Hưng Long cho rằng, ít nhất mỗi năm, mỗi cán bộ Hội cần tự nhìn lại xem mình đã làm được gì, còn hạn chế gì. Ban chấp hành Hội từng cấp phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của hội viên, hỗ trợ kịp thời. Cán bộ Hội cần tạo hình ảnh gần gũi, thân thiện với hội viên để chị em cởi mở với mình.

Chị Đinh Thị Cẩm Minh, Chủ tịch Hội LHPN chợ Bình Chánh bổ sung thêm: “Dù công tác Hội yêu cầu cán bộ Hội phải hoạt bát, vui vẻ, hòa nhã, nhưng cũng phải cương - nhu đúng nơi, đúng chỗ. Ví dụ như chống thực phẩm bẩn đâu phải dễ, đụng vào nồi cơm mà, cần phải hành xử đúng mực, biết được vị trí, vị thế của mình lẫn tiểu thương mới làm việc hiệu quả được”.

Không giấu dốt, giấu xấu

Bà Trần Thị Cẩm Thúy cho rằng, để làm việc hiệu quả, trước tiên, cán bộ Hội đừng giấu dốt, giấu xấu. Bà ví dụ xã Bình Lợi, một đơn vị có điều kiện khó khăn, nhiều năm liền chỉ hoạt động ở cấp xã, nhưng nay đã đưa được hoạt động Hội về chi, tổ hội. Việc nhìn ra những hạn chế và lên kế hoạch để khắc phục, sửa sai của Hội LHPN xã không chỉ được Đảng ủy xã đánh giá cao, Hội LHPN huyện nhìn nhận mà quan trọng hơn là được hội viên tin tưởng.

Sau đợt tự rà soát, củng cố, xã Bình Lợi nay chỉ có 1.485 hội viên, giảm nhiều so với nhiệm kỳ trước và số lượng chỉ bằng một nửa so với nhiều xã khác trong huyện nhưng đây là con số thực. Bà Lê Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lợi nhìn nhận các hạn chế của Hội PN xã: chưa vận động hội viên, PN tham gia kịp thời những hoạt động do cấp huyện tổ chức, nhiều mô hình chưa được triển khai, chưa phát hiện nhiều gương điển hình để nhân rộng. Hội sẽ từng bước khắc phục những hạn chế này.

Chị Nguyễn Thị Dung, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 1, xã Bình Lợi chia sẻ: “Việc gì tôi không làm được, tôi không ngại tham khảo ý kiến tổ trưởng, hội viên, xin ý kiến Hội LHPN xã, không giấu dốt, giấu xấu bao giờ”. Nhất trí rằng cán bộ Hội không được giấu dốt, giấu xấu, nhưng chị Thái Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Đa Phước đề nghị: “Phê và tự phê là việc phải làm, nhưng cần góp ý có lý có tình để không làm buồn nhau”.

Hoc tap va lam theo tu tuong, dao duc, phong cach Ho Chi Minh: Can bo Hoi phai than thien, khong giau dot, giau xau
Bà Nguyễn Thị Dung, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 1, xã Bình Lợi cho rằng cán bộ Hội không nên giấu dốt

Bà Trần Thị Cẩm Thúy yêu cầu, Hội LHPN các cấp phải nâng chất hoạt động, chăm chút từng khâu tổ chức, đầu tư cho nội dung sao cho đầy đủ, ngắn gọn, súc tích để thuyết phục người tham dự; Hội LHPN các xã cần rà soát toàn bộ các mô hình câu lạc bộ tập hợp hội viên, PN, mô hình nào không còn phù hợp, thiếu tính hiệu quả thì tính toán giải thể hoặc đầu tư nâng chất...

Kết luận hội nghị, bà Trần Thị Cẩm Thúy nhấn mạnh, để xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội thân thiện, mỗi chị em cần lưu ý rèn giữ cho mình tác phong nhanh nhẹn, khoa học, hiện đại; không ngừng học hỏi, cầu tiến; luôn gương mẫu trong mọi hoạt động; rèn luyện, xây dựng ngôn phong; thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình, phê bình.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI