Hoàn thành giai đoạn hai công trình nhà tưởng niệm bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành

15/09/2016 - 06:54

PNO - Các cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã sắp xếp lại từng di vật của má Rành gồm hai cái chén, mấy chiếc dĩa sành, một cái đèn măng sông, chiếc võng, bộ khay ăn trầu, 11 tấm bằng Tổ quốc ghi công, hàng chục tin thư báo tử.

Chiều 12/9, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã tiếp nhận công trình (giai đoạn 2) Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM) do đơn vị thi công bàn giao, gồm các hạng mục mở rộng như nhà sinh hoạt cộng đồng, phòng truyền thống, trụ sở ban quản lý, khoảng sân rộng với nhiều chỗ nghỉ ngơi…

Các cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã sắp xếp lại từng di vật của má Rành gồm hai cái chén, mấy chiếc dĩa sành, một cái đèn măng sông, chiếc võng, bộ khay ăn trầu, 11 tấm bằng Tổ quốc ghi công cùng hàng chục tin thư báo tử.

Hoan thanh giai doan hai cong trinh nha tuong niem ba me Viet Nam anh hung Nguyen Thi Ranh
Ảnh minh họa: Internet

Tháng 10/2011, Đại hội đại biểu PN TP.HCM lần thứ IX đã đề ra sáu công trình trọng điểm của nhiệm kỳ, trong đó có công trình Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành. Bốn năm qua, hàng triệu lượt người đã đến thăm nhà tưởng niệm này; hàng trăm cơ sở Hội, đoàn thể từ khắp mọi miền đất nước đã chọn địa chỉ này làm nơi sinh hoạt, ôn truyền thống kháng chiến, giáo dục về lòng yêu nước.

Được biết, lễ khánh thành giai đoạn 2 và bàn giao công trình sẽ được tổ chức vào ngày 23/9 tới. Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, bà Nguyễn Thị Rành  (1900 - 1979) là cơ sở bí mật của cách mạng, là dân quân, trực tiếp đào hầm nuôi giấu cán bộ, cất giấu lương thực, vũ khí. Bà có tám người con và hai người cháu là liệt sĩ.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI