Hoàn thành các công trình trao yêu thương gần 11 tỷ đồng.

25/05/2019 - 06:30

PNO - Qua 3 năm học và làm theo gương Bác, Hội LHPN quận 5 đã hoàn thành 130 công trình cấp quận và 297 công trình tại chi tổ hội chăm lo cho phụ nữ với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng.

Qua 3 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội  LHPN quận 5 đã không ngừng đổi mới hoạt động, hướng cán bộ hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, học Bác từ những điều đơn giản. Các chi, tổ Hội đã duy trì thực hành tiết kiệm, mô hình heo đất, quỹ tương trợ để chăm lo cho phụ nữ và các công tác an sinh xã hội.

Mô hình “Trao yêu thương” được xây dựng, hoàn thành 130 công trình cấp quận và 297 công trình tại chi - tổ hội với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng để xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ vốn không lãi suất, trao học bổng, sổ tiết kiệm, thẻ BHYT cho gia đình phụ nữ khó khăn.

Hội đã chú trọng các giải pháp thực hiện chuẩn mực đạo đức phụ nữ gắn với rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, tăng cường giáo dục truyền thống với trên 150 chuyến hành trình về nguồn.

Hoan thanh cac cong trinh trao yeu thuong gan 11 ty dong.
Các dì, chị sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến Bình đẳng giới.
Hoan thanh cac cong trinh trao yeu thuong gan 11 ty dong.
 

Tại buổi tọa đàm chuyên đề “Phụ nữ quận 5 học tập và làm theo lời Bác”, các dì, chị đã cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, đặc biệt là ác vấn đề: thực hiện bình đẳng giới có đồng nghĩa với mất nữ tính? Rào cản nào cản trở phụ nữ vươn lên trong học tập và nghiêm cứu? Sứ mạng của người phụ nữ trong giáo dục con cái? Thực hiện Di chúc, lời dạy của Bác, người phụ nữ hiện đại cần làm gì? Để phát triển, phụ nữ cần thay đổi suy nghĩ, quan điểm như thế nào?

Tuy nhiên, nhiều đại biểu lại có quan điểm bình đẳng giới là điều kiện hỗ trợ phụ nữ phát triển bình đẳng với nam giới, nhưng phụ nữ cũng phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình, dành thời gian quan tâm, giáo dục con cái, nhất là trẻ em gái và trẻ vị thành niên.

Hoan thanh cac cong trinh trao yeu thuong gan 11 ty dong.
Khen thưởng các gương điển hình

Hội LHPN quận 5 chúc mừng và khen thưởng 7 cá nhân, tập thể được nhận khen thưởng từ cấp Thành và Quận ủy quận 5, khen thưởng 16 gương điển hình học và làm theo gương Bác.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI