Hỗ trợ tiếp cận vốn, đào tạo, nâng cao chuyên môn khi tham gia thành lập hợp tác xã

12/05/2019 - 18:00

PNO - Khi tham gia và thành lập hợp tác xã nông nghiệp - dịch vụ, các thành viên sẽ được hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn, đào tạo, nâng cao chuyên môn, hỗ trợ cơ sở vật chất ban đầu.

Phổ biến những điểm mới về điều kiện thành lập, tổ chức và hoạt động của hợp tác xã trong các lĩnh vực, góp phần khuyến khích phát triển mô hình hợp tác xã; vai trò của hợp tác xã trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới là hai nội dung được chia sẻ tại buổi truyền thông về phát triển kinh tế tập thể với chủ đề: “Giải pháp vận động thành lập Tổ hợp tác - Hợp tác xã” ngày 8/5.

Ho tro tiep can von, dao tao, nang cao chuyen mon khi tham gia thanh lap hop tac xa
 

Buổi nói chuyện do Hội Phụ nữ huyện Củ Chi và Liên minh Hợp tác xã TP.HCM tổ chức. 

Anh Ngô Hán Tỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng ban Tuyên tuyền Liên minh Hợp tác xã TP.HCM - đã thông tin và hướng dẫn cán bộ hội viên, phụ nữ qui trình thành lập tổ hợp tác - hợp tác xã. Khi tham gia và thành lập hợp tác xã, các thành viên sẽ được hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn, đào tạo, nâng cao chuyên môn, hỗ trợ cơ sở vật chất ban đầu cho các hợp tác xã nông nghiệp - dịch vụ trên địa bàn TP.HCM nói chung và huyện Củ Chi nói riêng.

Việc tham gia và thành lập hợp tác xã sẽ góp phần tăng lợi nhuận cho các thành viên cũng như tính cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, tiêu thụ sản phẩm ổn định, phát triển kinh tế.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI