Hành trình xe đạp ‘Áo dài Việt - nét đẹp phụ nữ Bình Thạnh’

14/03/2019 - 07:30

PNO - Đây là một trong rất nhiều hoạt động của quận Bình Thạnh hưởng ứng 'Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 năm 2019'.

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 năm 2019 và chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Thạnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2019 - 2024), Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận Bình Thạnh vừa tổ chức chương trình diễu hành xe đạp ‘Áo dài Việt - nét đẹp phụ nữ Bình Thạnh’.

Hanh trinh xe dap ‘Ao dai Viet - net dep phu nu Binh Thanh’
Quận Bình Thạnh tổ chức phát động phong trào mặc áo dài trong cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân.

Mang thông điệp "Tôi yêu áo dài Việt Nam", khoảng 60 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn trong trang phục áo dài truyền thống đã di chuyển bằng xe đạp dưới sự hướng dẫn của lực lượng dẫn đường an toàn, diễu hành qua hầu hết các tuyến đường chính, qua các di tích lịch sử, công trình văn hóa tiêu biểu của quận Bình Thạnh.

Hanh trinh xe dap ‘Ao dai Viet - net dep phu nu Binh Thanh’
Đoàn diễu hành bằng xe đạp hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM trước giờ xuất phát.

Theo Ban tổ chức, đây là một trong nhiều hoạt động của quận Bình Thạnh nhằm tôn vinh tà áo dài - trang phục truyền thống, di sản văn hóa của dân tộc; đồng thời truyền cảm hứng tình yêu áo dài Việt Nam đến mọi người; đồng thời phát động phong trào phụ nữ Bình Thạnh mặc áo dài trong cao điểm tháng 3 cũng như trong các dịp lễ lớn 2019.

Hanh trinh xe dap ‘Ao dai Viet - net dep phu nu Binh Thanh’
Trong trang phục áo dài, đoàn diễu hành đã đi qua hầu hết các tuyến đường chính, các công trình lịch sử - văn hóa tiêu biểu của quận Bình Thạnh.

Hoạt động này cũng nhằm thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, hội viên phụ nữ, công đoàn viên, học sinh, sinh viên với mục tiêu đa dạng về nội dung và hình thức, thông qua các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, tìm hiểu thực tế…

Võ Hạ - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI