Gọi số 111 khi phát hiện trẻ bị bạo hành, xâm hại, bóc lột sức lao động

05/07/2018 - 08:00

PNO - Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã vận hành hiệu quả và liên kết được với tất cả các “đường dây nóng” bảo vệ trẻ em trên toàn quốc, với công an, chính quyền các xã, phường, thị trấn trong cả nước.

Goi so 111 khi phat hien tre bi bao hanh, xam hai, boc lot suc lao dong
Gọi số 111 khi phát hiện trẻ bị bạo hành, xâm hại, bóc lột sức lao động

Ngày 15/5, trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) - cho biết, hiện Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã vận hành hiệu quả và liên kết được với tất cả các “đường dây nóng” bảo vệ trẻ em trên toàn quốc, với công an, chính quyền các xã, phường, thị trấn trong cả nước. 

Được biết, từ công văn đề nghị ngày 10/8/2017 của Bộ LĐ-TB&XH, trên cơ sở quy hoạch kho số viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết lập Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111, dùng chung toàn quốc từ ngày 19/9/2017. Cục Trẻ em thuộc Bộ  LĐ-TB&XH có trách nhiệm quản lý, khai thác tổng đài này theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em và viễn thông.

Theo Cục Trẻ em, từ năm 2004 đến nay, cục đã quản lý và vận hành đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em qua số điện thoại 1800 15 67,  tiếp nhận và xử lý trên 2,5 triệu cuộc gọi trên phạm vi cả nước. Để đảm bảo việc xử lý nhanh, kịp thời và hiệu quả thông tin, tổng đài 111 có ghi âm từng cuộc gọi. 

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em sẽ không thu phí viễn thông lẫn phí tư vấn đối với người gọi đến. 

P.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI