Giúp các em có niềm vui đến trường

13/09/2019 - 06:42

PNO - Dù việc chăm lo chỉ mang tính động viên với chục quyển tập, vài trăm ngàn đồng nhưng đã giúp khích lệ các em và phụ huynh có thêm niềm tin để vượt khó cho con đến trường.

Đầu năm học mới, con trẻ đang hăm hở đến trường thì chị Nguyễn Thị Phúc lại có ý định cho con nghỉ học vì những khó khăn như con chuyển cấp, chuyển chỗ ở, nhà xa trường, không ai đưa đón… Hay tin, các thành viên Quỹ khuyến học ấp Lào Táo Thượng (xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi) đã đến tìm hiểu, động viên, tặng tập vở và một triệu đồng để chị Phúc tiếp tục cho con đến trường. Các thành viên của quỹ còn xin cho con chị chuyển trường về gần nơi ở để chị tiện đưa đón. 

Giup cac em co niem vui  den truong
Quỹ khuyến học và các tổ chức đoàn thể trao tặng quà và học bổng cho trẻ em nghèo và học sinh giỏi

Trường hợp của con chị Phúc và nhiều trường hợp tương tự đã được lưu ý cẩn thận trong cuốn sổ vàng của Quỹ khuyến học. Cô Võ Thị Vuôn, thành viên của quỹ, lật từng trang sổ và gật đầu hài lòng. 

Khởi đầu từ chương trình khuyến học khuyến tài của xã cách nay 13 năm, cô Vuôn đã cùng các đoàn thể ấp trao đổi, thống nhất thành lập Quỹ Khuyến học của ấp Lào Táo Thượng nhằm chăm lo cho con em nghèo vững bước đến trường. Cô Vuôn nhớ lại: “Ý nghĩ thì hay nhưng bắt tay vào làm, vận động kinh phí, mới thấy khó. Nhưng đã quyết rồi thì phải làm cho được”.

Để xây dựng lòng tin với bà con nhân dân, cô Vuôn và các thành viên đã lập Ban khuyến học gồm những người có uy tín ở địa phương, trong đó chi hội phụ nữ giữ vai trò chủ đạo, tổ chức và duy trì hoạt động. Sau đó, các thành viên của ban đến từng nhà và tận dụng các mối quan hệ, nhất là những người con của ấp Lào Táo Thượng thành đạt, để vận động; đi đến đâu cũng quảng bá về quỹ. 

Sau khi tiếp nhận sự đóng góp, các thành viên của ban cùng ngồi lại xét chọn từng trường hợp. Những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học cao sẽ được ưu tiên chăm lo trước. Cứ đầu hè là các dì, các chị lại đến từng khu dân cư, từng dãy nhà trọ để cập nhật tình hình, số lượng rồi cân đối nguồn kinh phí. Học sinh giỏi, đậu đại học thì tặng học bổng. Học sinh yếu, trung bình, khá thì tặng quà động viên các em nỗ lực.

Dù việc chăm lo chỉ mang tính động viên với chục quyển tập, vài trăm ngàn đồng nhưng đã giúp khích lệ các em và phụ huynh có thêm niềm tin để vượt khó cho con đến trường. Dù trị giá không nhiều nhưng các thành viên đã hết sức cố gắng để duy trì đều đặn việc chăm lo cho học sinh nghèo hàng ngàn phần quà và học bổng suốt 13 năm qua. 

Và trong năm học 2019-2020 này, quỹ tiếp tục trao học bổng cho 46 em và khen thưởng động viên 125 em. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI