Gặp lại đảng viên Đảng cộng sản Mỹ Merle Ratner Evelyn sau 42 năm

26/12/2017 - 18:16

PNO - Sáng 26/12, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước - đã chủ trì buổi đón tiếp thân mật bà Merle Ratner Evelyn - đảng viên Đảng Cộng sản Mỹ, người có nhiều đóng góp tích cực cho Việt Nam.

Cùng đón tiếp với bà Trương Mỹ Hoa còn có các bà Trương Mỹ Lệ - nguyên Phó ban tổ chức Thành Ủy, bà Trần Kim Cúc- nguyên Phó chủ nhiệu Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, các nữ cựu tù chính trị Trần Thị Ngọc, bà Nguyễn Thị Bé Bảy, Phạm Lệ Tâm, và những người trong ban đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

Gap lai dang vien Dang cong san My Merle Ratner Evelyn sau 42 nam
Gap lai dang vien Dang cong san My Merle Ratner Evelyn sau 42 nam
Bà Merle Ratner Evelyn chia sẻ về hoạt động cách mạng của mình với các nữ tù chính trị
 

Chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Merle nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phong trào phụ nữ hai nước trong thời gian tới, đồng thời tìm hiểu về lịch sử, con người và quá trình phát triển của Việt Nam.

Trước buổi gặp gỡ này, bà Merle đã có một số hoạt động cùng Hội LHPN Việt Nam tìm hiểu về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Gap lai dang vien Dang cong san My Merle Ratner Evelyn sau 42 nam
Bà Trương Mỹ Hoa (thứ năm từ phải qua) tặng quà lưu niệm cho bà Merle

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí ấm áp, thân tình.

Bà Merle (năm nay 61 tuổi), từng tham gia nhiều hoạt động cách mạng, đấu tranh phản đối hòa bình, chống chiến tranh của Mỹ và ủng hộ Việt Nam ngay từ năm bà 13 tuổi. Hiện là một nhà hoạt động xã hội, tiếp tục truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin cho thế hệ trẻ ở Mỹ. Khi được chia sẻ những thông tin này, các nữ cựu tù đều rất xúc động. Ngược lại, khi lắng nghe câu chuyện về những hy sinh của các dì, các chị trong quá trình đấu tranh ở chốn lao tù, bà Merle cũng rưng rưng nước mắt.

Dự kiến, từ ngày 16 đến ngày 19/1, Hội LHPN TP.HCM cùng các dì, chị nữ tù chính trị sẽ đưa bà Merle đến Côn Đảo để tận mắt nhìn lại nơi lưu đày, tra tấn những chiến sĩ cộng sản Việt Nam như nguyện vọng tha thiết của bà, một người yêu Việt Nam.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI