Đối thoại cùng lãnh đạo, nữ vận động viên bật khóc

26/10/2019 - 12:00

PNO - Nhắc tới hành trình khổ luyện, đôi mắt các chị đều sáng lấp lánh, đầy vẻ tự hào, nhưng khi nói đến sự nhìn nhận của xã hội cũng nhu tương lai, cuộc sống, việc làm sau khi “giải nghệ”, nhiều giọt nước mắt đã lặng lẽ rơi…

Ngày 23/10, tại quận 5 đã diễn ra hội nghị đối thoại, tiếp xúc giữa Thường trực Quận ủy với đội ngũ nữ huấn luyện viên, vận động viên thể dục thể thao trên địa bàn quận .

Hội nghị có sự hiện diện của ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Loan – Trưởng ban Chính sách luật pháp Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND quận 5, ông Trương Canh Ba – Phó chủ tịch UBND quận 5, cùng lãnh đạo các phòng ban, Ban Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao quận… và hơn 40  huấn luyện viên, vận động viên.

Doi thoai cung lanh dao, nu van dong vien bat khoc
Các chị thẳng thắn trình bày những tâm tư, nguyện vọng của mình
Doi thoai cung lanh dao, nu van dong vien bat khoc
 

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Quận ủy đã lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của nữ huấn luyện viên, vận động viên, qua đó chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác luyện tập, thi đấu.

Khi nhắc tới quá trình khổ luyện trong luyện tập và thi đấu, mắt các chị sáng lấp lánh, nhưng khi nói đến sự nhìn nhận của xã hội, cuộc sống, việc làm sau “giải nghệ”nhiều giọt nước mắt đã lặng lẽ rơi.

Những khó khăn mà các nữ  huấn luyện viên, vận động viên thường gặp phải là chấn thương, trang phục thi đấu và chế độ đãi ngộ còn hạn chế so với VĐV nam.

Doi thoai cung lanh dao, nu van dong vien bat khoc
Các vấn đề mà nữ vận động viên, huấn luyện viên nêu tại cuộc đối thoại được các cấp lãnh đạo tại quận 5 ghi nhận, chia sẻ và sẽ chỉ đạo các ngành tìm hướng tháo gỡ.

Cũng có vận động viên nữ sau khi trưởng thành, có trình độ, nhưng vẫn không được quan tâm sắp xếp, bố trí vào các vị trí lãnh đạo, quản lý. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI