Đổi mới để tồn tại, phát triển và khẳng định

14/06/2019 - 11:30

PNO - Có thể nói, đa dạng các mô hình tập hợp, đổi mới nội dung hoạt động là phương thức sống còn để Hội phát triển và khẳng định. Muốn vậy, mỗi cán bộ Hội phải thật sự thay đổi, học hỏi để bắt kịp phong trào.

Sơ kết giữa nhiệm kỳ của Hội LHPN Q.8 vừa qua, có 9/12 chỉ tiêu đã đạt và vượt. Thành tích ấy đáng tự hào, nhưng có những chỉ tiêu hãy còn là thách thức, ví dụ như tỷ lệ thu hút hội viên.

Theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, Hội LHPN TP.HCM xác định: đến cuối nhiệm kỳ không có cơ sở Hội có tỷ lệ tập hợp phụ nữ dưới 50% trong tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó, tăng 5% hội viên là nữ thanh, nữ trí thức, nữ doanh nhân. Tuy nhiên, như dự báo trong hội nghị sơ kết, nhiều khả năng đến cuối nhiệm kỳ, một số cơ sở Hội tại Q.8 sẽ khó đạt tỷ lệ kết nạp hội viên từ 50% trở lên. 

Doi moi de ton tai, phat trien va khang dinh
Một tổ hội phụ nữ nhà trọ ra đời ở phường, không chỉ là tâm huyết của khu phố hay phường Hội mà còn xuất phát từ nhu cầu được có nơi sinh hoạt, trao đổi tâm tư, tình cảm của chị em.


Là một phường hiện có tỷ lệ tập hợp hội viên trên 50%, tuy nhiên, chúng tôi không hề chủ quan. Địa bàn P.7, Q.8 có tổng cộng 6 khu phố, trong đó 70% phụ nữ có đạo đang sinh sống, học tập và làm việc; khu phố 2 và khu phố 5 có nhiều nhà trọ, tập trung nhiều lao động nhập cư… Trước tình hình đó, chúng tôi trăn trở làm sao triển khai các loại hình hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng chị em, từ tổ chức sinh hoạt Hội theo chủ đề, tập trung tuyên truyền giáo dục các chủ trương chính sách, đến cho vay vốn, trao học bổng… 

Doi moi de ton tai, phat trien va khang dinh
Lớp đào tạo nghề làm nail của Hội LHPN phường 7 cho các nữ lao động nhà trọ, giúp các chị có tay nghề, thu nhập cũng là một trong những giải pháp để Hội tạo niềm tin nơi chị em

Bài học của chúng tôi là đối tượng hội viên nào phải có mô hình tập hợp đó. Vì vậy, bên cạnh các mô hình mang tính bền lâu như câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc, quản lý con em không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, chúng tôi còn có CLB phụ nữ nhà trọ, CLB phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế… Mỗi CLB, tổ nhóm duy trì sinh hoạt tối thiểu mỗi quý một lần. CLB Phụ nữ nhà trọ thì tổ chức nhiều chuyên đề về nuôi dạy, chăm sóc con, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em… 

Với mỗi mô hình tập hợp chị em mà Hội LHPN phường xây dựng, chúng tôi đều theo sát hoạt động để giúp duy trì và phát triển, thật sự là nơi tập hợp hội viên. Chính vì vậy, cán bộ hội các cấp tại P.7 khá vất vả. Từ các chi, tổ Hội, các dì, các chị đều phải chuyển mình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em. 

Có thể nói, đa dạng các mô hình tập hợp, đổi mới nội dung hoạt động là phương thức sống còn để Hội phát triển và khẳng định. Và muốn đổi mới, mỗi cán bộ Hội phải thật sự chuyển mình, thay đổi, học hỏi để bắt kịp phong trào. 

Lê Thị Thu Hằng 
Chủ tịch Hội LHPN P.7, Q.8, TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI