Diễn viên Quyền Linh: Con gái từng nhờ ba mua miếng... băng tràn

10/06/2019 - 11:30

PNO - Khi được Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai hỏi về việc phân công vợ chồng trong giáo dục giới tính cho con, diễn viên Quyền Linh thành thật kể đã có lần cô con gái lớn nhờ tôi mua giúp con miếng... băng tràn!

Câu chuyện về việc diễn viên Quyền Linh phải tra trên mạng tìm hiểu thông tin và chạy đi mua hộ con gái miếng băng tràn đã khiến buổi tọa đàm chiều 9/6, do Hội LHPN Việt Nam tổ chức vỡ òa.

Buổi tọa đàm với chủ đề “Lên tiếng để hành trình của con an toàn” thu hút hơn 200 đại biểu là thường trực Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo các Sở/ Ngành, lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị, các chuyên gia về tâm lý học, các ông bố bà mẹ trên địa bàn TP.HCM đã về tham dự.

Dien vien Quyen Linh: Con gai tung nho ba mua mieng... bang tran
Thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên - Tòa gia đình và người chưa thành niên TP.HCM chia sẻ cùng các bậc phụ huynh về thực trạng xét xử các vụ xâm hại trẻ em gần đây.

Tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam, diễn viên Quyền Linh, Thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên- Tòa gia đình và người chưa thành niên - Tòa án Nhân dân TP.HCM và tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai cùng các phụ huynh trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc tâm lý lứa tuổi, phân tích những tình huống pháp lý cụ thể như cách ứng xử của cha mẹ khi phát hiện con bị xâm hại, bạo lực… Khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam các cấp trong bảo vệ trẻ em.

Tọa đàm đã chỉ ra, chính cha mẹ, là người phải lên tiếng bảo vệ con, giúp con an toàn trong cuộc sống này. Nhất là trong tình hình trẻ em đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn như bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Việc cha, mẹ, người thân của trẻ thật sự quan tâm trẻ sẽ phát hiện những bất cập, mất an toàn của trẻ trong cuộc sống sẽ giúp trẻ vượt khó khăn. Đồng thời, mỗi phụ huynh cũng cần am hiểu pháp luật, mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ con trước vấn nạn bạo lực, xâm hại trẻ. 

Theo thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên, việc lên tiếng ngay và đúng nơi, kịp lúc (như trình báo công an, cầu cứu Hội LHPN can thiệp, xin chuyên gia tâm lý, pháp lý trợ giúp pháp luật, hỗ trợ tinh thần cho con trẻ...) khi phát hiện con bị xâm hại là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bởi có như vậy, cha mẹ mới được tư vấn, hướng dẫn kỹ càng hơn về các thủ tục pháp lý, không bỏ sót chứng cứ quan trọng, thiết thực bảo vệ con cả về thể chất và tinh thần... 

Dien vien Quyen Linh: Con gai tung nho ba mua mieng... bang tran
Các phụ huynh theo dõi buổi tọa đàm
Dien vien Quyen Linh: Con gai tung nho ba mua mieng... bang tran
 

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai cho rằng với nhiều vụ xâm hại mà bà từng can thiệp, hỗ trợ, trẻ con thường bị kẻ thủ ác đe dọa không cho nói với ai. Đây cũng chính là áp lực lên đứa trẻ. Vì vậy, muốn bảo vệ con, trước tiên cha mẹ cần lắng nghe, chia sẻ được cùng con, phải được con tin cậy. Muốn vậy, cha mẹ cần làm bạn với con và làm bạn một cách thật sự. Để làm sao con tin mình như việc cô bé gái 13 tuổi con của Quyền Linh đã mạnh đạn nhờ ba mua giúp miếng băng tràn. 

Câu chuyện của các diễn giả, chuyên gia và đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người dự khán. Trước hướng dẫn của Thẩm phán Bích Duyên và Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, nhiều dì, chị lấy sổ tay ghi chép. Chị Lê Thị Lan- Khu phố 2, Phường 14, quận 5 cho rằng, tọa đàm cho tôi cái nhìn đầy đủ và toàn diện hơn, rộng hơn về vấn đề xâm hại trẻ em dù đã được tuyên truyền nhiều lần trước đó. 

Là một người cha có hai con gái, diễn viên Quyền Linh chia sẻ rằng những kiến thức thu thập ở buổi tọa đàm giúp anh rất nhiều trong việc chăm sóc và bảo vệ các con. Anh nói: “Đã đến lúc không thể im lặng, thỏa hiệp với cái ác, cái xấu, người lớn, đặc biệt, các ông bố, bà mẹ phải là người lên tiếng trước tiên vì an toàn của con, bền chí với việc bảo vệ con”.

Tọa đàm là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN Việt Nam.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI