Đi mua sắm nhưng không mất tiền

16/09/2019 - 12:00

PNO - Bước đi khập khiễng cùng chiếc gậy, một bà cụ thỏ thẻ: 'Để bà đi một vòng xem qua nha con, vui quá con ơi'. Bà dừng lại cầm bộ ly thủy tinh lên xem và tấm tắc khen đẹp.

Dìu các dì lớn tuổi vào trong sân, các chị hướng dẫn mọi người lựa chọn mua sắm tại các gian hàng đầy ắp những sản phẩm gia dụng được sắp xếp như một siêu thị mini.

Bước đi khập khiễng cùng chiếc gậy, một bà cụ thỏ thẻ: “Để bà đi một vòng xem qua nha con, vui quá con ơi”. Bà dừng lại cầm bộ ly thủy tinh lên xem và tấm tắc khen đẹp. Rồi bà nhanh chóng rời khỏi gian hàng để nhường chỗ cho nhiều người khác đang chờ. 

Di mua sam nhung khong mat tien

Chị em có thể lựa chọn một thứ vật dụng mang về sử dụng mà không mất tiền.

Hôm nay khá đặc biệt, tất cả hàng hóa bày bán đều có giá “0 đồng” dành cho những phụ nữ nghèo. Chị em có thể lựa chọn một thứ vật dụng mang về sử dụng mà không mất tiền. Các gian hàng được bố trí san sát và chất đầy những tô, chén, ly tách, bình giữ nhiệt, quần áo, xà bông, bàn chải, nón bảo hiểm, giày dép…

Gian hàng áo dài được nhiều người ngắm nghía, mặc thử. Bà Nguyễn Thị Mai, ở ấp Phước Kiển, sau khi lựa được bộ áo dài vui mừng nói: “Bà lựa được bộ áo dài để vài bữa mặc trong ngày cưới của đứa cháu rồi. Không phải lo nữa con à”. Dứt câu chuyện, bà cất vội bộ áo dài vào túi và tiếp tục đi bán vé số. 

Hàng trăm phụ nữ nghèo, khó khăn, đơn thân đã được các cấp Hội LHPN huyện Nhà Bè mời đến tham gia “Ngày hội 0 đồng” tại gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Huế, Mạnh Thường Quân của chương trình ở  C8/1, khu dân cư Cotec, xã Phú Xuân vào sáng 15/9. Đến đây, các dì, các chị được ban tổ chức tặng một phần quà là mì gói, gạo, các mặt hàng thiết yếu và ăn món bánh mì bò kho. 

Di mua sam nhung khong mat tien

Trẻ nhỏ vui sướng với các chú hề tạo hình bong bóng

Bên cạnh niềm vui của những người già, trẻ con cũng được ăn sáng, uống sữa, được nhận quà và ríu rít với các chú hề tạo hình bong bóng, đọc truyện, chơi đồ hàng, xếp hình và xem ảo thuật… Ban tổ chức cũng đã tặng 23 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện trang trải cho những khoản tiền học đầu năm.

“Với ý nghĩa chia sẻ yêu thương, trao tặng những vật dụng gia đình cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Sau chương trình này, Hội cùng các Mạnh Thường Quân mong muốn có thể duy trì hoạt động hằng tháng để chăm lo cho những phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện” - chị Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè - cho biết. 

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI