ĐH Hội LHPNVN lần thứ 12: Cơ sở đầu tiên của TP.HCM tổ chức đại hội

27/02/2016 - 11:47

PNO - Sáng 25/2, tại NVH Lao động Q.Tân Bình đã diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ (PN) P.13, Q.Tân Bình nhiệm kỳ 2016-2021.

DH Hoi LHPNVN lan thu 12: Co so dau tien cua TP.HCM to chuc dai hoi
Đại biểu biểu quyết tại đại hội

Đại hội có sự tham dự của trên 240 đại biểu chính thức và khách mời. Đây là địa phương đầu tiên của TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu PN cấp cơ sở nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 với 15 ủy viên, bầu bà Nguyễn Thị Dung làm chủ tịch Hội LHPN phường.

Hội LHPN P.13 có 11 chi hội, 133 tổ hội với tổng số 4.255 hội viên (HV). So với đầu nhiệm kỳ (2011), đã có thêm 1.454 HV mới được kết nạp, thành phần gồm cả cán bộ, công chức, viên chức, hưu trí, buôn bán tự do, phụ nữ nội trợ. Trong nhiệm kỳ qua, để hoàn thành nhiệm vụ, Hội PN P.13 đã không ngừng đổi mới nội dung, cách thức vận động và tổ chức phong trào thi đua trong các tầng lớp PN.

Nhiều phong trào thi đua đã được Hội triển khai thực hiện hiệu quả và đi vào chiều sâu do được gắn với các mô hình thiết thực, thu hút đông đảo HV tham gia như: Người cán bộ giỏi thân thiện, gần gũi, trách nhiệm; Ba tiết kiệm, ba hỗ trợ; PN nói không với đói nghèo…

Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết, trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu phấn đấu nhiệm kỳ 2016-2021 như: tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao năng lực, trình độ cho PN, đa dạng hóa các hình thức tập hợp HV, PN; đảm bảo 100% tổ dân phố có tổ hội PN, đến cuối nhiệm kỳ tăng 5% HV là đối tượng nữ thanh niên, nữ trí thức, 100% cán bộ HV nòng cốt tại các địa chỉ tin cậy cộng đồng được cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý, hướng dẫn người dân phòng, chống bạo lực gia đình…

Đại hội cũng đã đề ra một số công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ mới: mỗi năm tặng năm thẻ bảo hiểm y tế trở lên cho HV, PN nghèo; tổ chức một lớp dạy nghề sơ cấp trang điểm miễn phí cho 30 nữ thanh và PN có hoàn cảnh khó khăn tại phường...

Đại hội cũng đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ HV, PN địa phương. Trong suốt quá trình chuẩn bị đại hội, chị em luôn đôn đốc, nhắc nhở nhau thực hiện công việc, tổ chức tuyên truyền về đại hội, đặc biệt tập trung vào các HV mới, người nhập cư vừa đến địa phương...

Chị Nguyễn Thị Dung, tân Chủ tịch Hội LHPN P.13 tâm sự: “Tôi cảm thấy vinh dự nhưng cũng rất lo vì còn nhiều khó khăn, áp lực phía trước. Bản thân tôi chỉ vừa đảm trách vai trò chủ tịch trước thềm Đại hội đại biểu PN không lâu và lần đầu thực hiện việc tổ chức đại hội điểm của quận và thà nh phố.

Quá trình chuẩn bị cho đại hội, từ việc lên nội dung chương trình, sắp xếp danh sách nhân sự, tổ chức các phiên họp, tuyên truyền cho đại hội, lấy ý kiến đóng góp văn kiện đại hội… đều được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định.

Tham dự đại hội, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM nhận định: “Qua đại hội, chúng ta thấy rõ sự quan tâm của HV, PN với các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương và đất nước. Họ thực sự mong muốn tìm hiểu về tổ chức Hội, luôn theo dõi sâu sát các hoạt động, phong trào của Hội. Tôi tin ban chấp hành mới sẽ giúp hoạt động Hội và phong trào PN P.13 thêm vững mạnh”.

Ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy P.13 khẳng định: “Cấp ủy sẽ là cầu nối, tạo điều kiện để Hội LHPN và các đoàn thể khác cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Mong rằng sau đại hội, Hội PN phường sẽ ngày càng phát huy vai trò, sức mạnh của tập thể trong việc thúc đẩy phong trào, hoạt động Hội lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của người dân dành cho Hội PN”.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI