Đêm chợ Bình Tiên yên tĩnh bỗng rộn ràng

04/06/2019 - 08:26

PNO - Đêm chợ Bình Tiên (quận 6) đang yên tĩnh bỗng rộn ràng tiếng trống, hai con lân vàng, đỏ nhạy vòng quanh trước đôi mắt tròn xoe thích thú của 300 đứa trẻ hò reo.

Đây là những đứa trẻ vãng lai, hoặc sống ở các khu nhà trọ, khu lưu trú… Các em đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em đang theo học lớp tình thương… Mặc dù các em không có hộ khẩu thường trú, nhưng tất cả đều được cán bộ Hội mời về tham dự chương trình. 

Dem cho Binh Tien yen tinh bong ron rang
Để có được sân chơi đầy thú vị này cho các trẻ, Chi Hội phụ nữ ở khu xóm chợ Bình Tiên đã phối hợp cùng Mặt trận khu phố chuẩn bị từ nửa tháng trước.
Dem cho Binh Tien yen tinh bong ron rang
300 đứa trẻ hào hứng với sân chơi ở khu phố chợ đêm 1/6

Ngay trong buổi họp mặt, 300 phần quà gồm tập viết, bánh, kẹo, nước ngọt, đồ chơi… trị giá 120.000đ/phần đã được trao tận tay các trẻ.

Cùng thời điểm này Hội LHPN các phường tại quận 6 đều tổ chức các hoạt động hướng đến trẻ thơ. Lồng ghép vào chương trình là các hoạt động nhằm trang bị cho các em nhỏ kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, chống xâm hại tình dục… Song song đó, các buổi sinh hoạt chuyên đề hướng dẫn kỹ năng làm cha mẹ, làm bạn với con cũng được các phường tổ chức.

Dem cho Binh Tien yen tinh bong ron rang
Chú hề vui vẻ thu hút các bé
Dem cho Binh Tien yen tinh bong ron rang
Các bé học vẽ tranh tại chương trình "Khám phá mùa hè" do Hội LHPN quận 6 tổ chức
Dem cho Binh Tien yen tinh bong ron rang
 

Trước đó, ngày 25/5 Hội LHPN quận 6 bắt đầu tổ chức hoạt động hè cho các bé là con em cán bộ, hội viên với chủ đề “Khám phá mùa hè”. Sân chơi cho các bé gồm biểu diễn văn nghệ, vẽ tranh, làm bánh… 

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI