Đề xuất khởi kiện những trường hợp nợ chây ỳ, không hoàn vốn

21/09/2019 - 07:00

PNO - Vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo. Nhưng tình trạng nợ vốn quá hạn đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị bảo lãnh.

Trước thực trạng đó, Hội Liện hiệp Phụ nữ quận 5 đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn quận”. Tọa đàm nhằm nâng cao kiến thức và phát huy vai trò của Hội trong hoạt động uỷ thác nguồn vốn ngân hàng Chính sách - Xã hội; tiếp tục đưa hoạt động uỷ thác cho vay đối với hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác mà Hội đang quản lý đi vào nề nếp; đưa các giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình trạng nợ quá hạn (đang vẫn cao so với chỉ tiêu).

De xuat khoi kien nhung truong hop no chay y, khong hoan von
Tại tọa đàm, bà Trần Thị Thu Hương cho biết, Hội đồng tình với  đề xuất của các dì, chị về việc kiến nghị khởi kiện những trường hợp chây ỳ, không hoàn vốn.

Đại diện các tổ vay vốn đã chia sẻ cách làm hay, quản lý hiệu quả, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình quản lý các nguồn vốn. Tại chương trình, bà Phạm Thị Nhàn - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội quận 5 đã hướng dẫn, hỗ trợ nghiệp vụ cho cán bộ Hội, các tổ vay vốn các quy trình hoạt động ủy thác, đảm bảo tuân thủ chế độ, nguyên tắc theo nội dung các văn bản liên tịch, hợp đồng ủy thác, ủy nhiệm đã ký với Ngân hàng. Bà Nhàn cũng ghi nhận và trả lời ý kiến, đề xuất của các tổ trưởng vay vốn và cán bộ Hội ngay buổi tọa đàm.

De xuat khoi kien nhung truong hop no chay y, khong hoan von
Tọa đàm ghi nhận 12 kiến nghị, đề xuất của các tổ trưởng vay vốn và cán bộ Hội LHPN các phường trên địa bàn quận 5.

Kết luận tọa đàm, bà Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội đã xác định: hoạt động ủy thác vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội là một trong những nội dung trọng tâm của phong trào Hội, nhằm giúp hội viên, phụ nữ trong giảm nghèo bền vững. Do đó trong thời gian tới, các cấp Hội tập trung tăng cường công tác giám sát, thu hồi nợ quá hạn, tiếp cận, xác minh các trường hợp đi khỏi địa phương.

Hội cũng đề xuất phải khởi kiện các trường hợp chây ỳ, không hoàn vốn. Đồng thời, Hội và phía Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ mở rộng phát vay mới để kéo giảm tỷ lệ nợ quá hạn. Trong đó, sẽ đề xuất phát vay cả cho các hộ cận nghèo có nhu cầu, đặc biệt là những trường hợp vay mua nhà ở xã hội...

Hạnh Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI