Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

10/02/2019 - 09:00

PNO - Trong năm 2018, Hội LHPN TP.HCM đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức 32 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên với gần 30.000 học sinh, cha mẹ học sinh và giáo viên các trường tham dự. Hội LHPN TP.HCM cũng tổ chức 120 cuộc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị hơn 12.000 lượt nữ công nhân, lao động tại các khu nhà trọ của các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh; phối hợp tổ chức 12 cuộc bồi dưỡng kiến thức tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam với hơn 2.400 nữ công nhân tham dự. 

Day manh tuyen truyen phong chong toi pham va te nan xa hoi

Một buổi truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại khu nhà trọ ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh.

 

Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội trại nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, mua bán người, tệ nạn xã hội.

Trong năm 2018, Hội LHPN TP.HCM đã biên soạn và phát hành 100.000 cuốn Thông tin Gia đình và Đời sống (25.000 cuốn/quý) tới tận chi, tổ hội, câu lạc bộ, đội, nhóm; phát hành hơn 40.000 tài liệu tuyên truyền các loại về các chi, tổ hội.  

Day manh tuyen truyen phong chong toi pham va te nan xa hoi

 
Hàng ngàn học sinh ở Q.11 nghe chuyên đề phòng, chống bạo lực học đường.

 

Hội LHPN TP.HCM cũng phối hợp với Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp và tư vấn pháp luật cho 236 công dân về các thủ tục kết hôn, ly hôn và giành quyền nuôi con, thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn, ly hôn có yếu tố nước ngoài, tranh chấp đất đai; hỗ trợ pháp lý cho 33 trẻ em và 32 phụ nữ. Đồng thời, Hội LHPN TP.HCM cũng phối hợp với Công an TP.HCM và Trại tạm giam Chí Hòa tổ chức hội nghị chuyên đề “Tìm lại chính mình” để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo nữ phạm nhân.

Toàn TP.HCM hiện có 464 câu lạc bộ “Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội” với 21.216 thành viên, 20 câu lạc bộ Phụ nữ vươn lên với 235 thành viên, 20 câu lạc bộ “Phụ nữ đồng cảm” với 413 thành viên. Trong năm, các cấp Hội đã vận động, cảm hóa 868 người hồi gia, phụ nữ hoàn lương trong đó có 525 trường hợp tiến bộ.

Các đơn vị trực thuộc Hội LHPN TP.HCM cũng có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội như: hướng dẫn kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, xét nghiệm HIV miễn phí. 

 Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI