Dạy con trẻ không nghe theo người lạ, không đi theo người lạ

30/05/2019 - 09:00

PNO - Dạy con không nghe theo người lạ, không đi theo người lạ... tuy đơn giản nhưng là hành động thiết thực giúp con trẻ có thể tự bảo vệ chính mình trước những nguy cơ mất an toàn.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà (Đại học Mở TP.HCM) chia sẻ các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em và cách cha mẹ, ông bà trong chăm sóc và bảo vệ con với cán bộ hội viên phụ nữ quận 11.

Day con tre khong nghe theo nguoi la, khong di theo nguoi la
Rất đông cán bộ hội viên tham gia buổi truyền thông.

Theo thạc sĩ, trẻ em có thể gặp nhiều nguy cơ mất an toàn ngay cả trong gia đình và ngoài cộng đồng. Hơn ai hết cha mẹ, ông bà là những người trực tiếp gần trẻ, chăm sóc và giáo dục trẻ nên cần để ý đến sự thay đổi ở trẻ, nhất là trẻ vị thành niên. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với con, chia sẻ và lắng nghe con để hiểu và có những sự hỗ trợ con kịp thời.

Day con tre khong nghe theo nguoi la, khong di theo nguoi la
Các dì, chị hào hứng với nội dung buổi truyền thông

Khi trẻ đối diện với các nguy cơ mất an toàn nơi công cộng, gia đình, cha mẹ cần giải thích, trang bị cho con trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhưng đơn giản để trẻ có thể tự bảo vệ như: không nghe theo lời người lạ, không đi theo người lạ…

Day con tre khong nghe theo nguoi la, khong di theo nguoi la
 

Chuyên đề truyền thông “Vai trò cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ con” do Hội Phụ nữ quận 11 thực hiện vào ngày 28/5 nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để cán bộ hội viên làm tốt công tác tuyên truyền,thực hiện tốt chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI