'Dân vận' ngoài đời và 'dân vận' trên sân khấu

14/07/2019 - 06:30

PNO - Những chuyện thực hành tiết kiệm ở chi, tổ hội đến chia sẻ, giúp đỡ phụ nữ nghèo, vận động người dân không xả rác ra đường phố và kênh rạch… đã được các thí sinh đã “nhập vai” làm nổi bật chân dung người cán bộ Hội.

Sáng hôm qua, 13/7, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã tổ chức hội thi Cán bộ Hội cơ sở giỏi năm 2019, thu hút bảy đội thi với 35 thí sinh là Chi hội trưởng, Chi hội phó, Tổ trưởng phụ nữ trên địa bàn huyện tham dự.

'Dan van' ngoai doi va 'dan van' tren san khau
Các đội trong vòng thi trắc nghiệm kiến thức
'Dan van' ngoai doi va 'dan van' tren san khau
Nhiều tiểu phẩm được các chị biên soạn và thể hiện rất duyên dáng, sinh động.

Hội thi trải trải qua ba vòng: kỹ năng xử lý tình huống và  điều hành sinh hoạt chi, tổ Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm; tiểu phẩm với nội dung xoay quanh các phong trào của Hội như thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, học tập Bác Hồ...; kiến thức công tác xã hội như: bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em…

Các dì, các chị đã phô diễn tài năng, sự khéo léo trong xử lý tình huống vận động hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động, hưởng ứng các phong trào. Nhiều thí sinh thể hiện rõ sự tự tin, quyết đoán trong xử lý tình huống, có bản lĩnh chính trị vững vàng và nền tảng kiến thức sâu rộng.

'Dan van' ngoai doi va 'dan van' tren san khau
Toàn cảnh hội thi
'Dan van' ngoai doi va 'dan van' tren san khau
Trao giải cho các đội đoạt giải nhất, nhì, ba.

Kết quả sau ba vòng thi: đội Thị trấn Nhà Bè xuất sắc giành giải nhất, đội xã Phước Lộc giành giải nhì, giải ba thuộc về đội xã Long Thới.

Hội thi nhằm giúp đội ngũ cán bộ Hội cơ sở nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng tập hợp, vận động hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, từ đó xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đây cũng là cơ hội để cán bộ các Chi, Tổ hội  giao lưu, trao đổi những kiến thức và thực tiễn, kinh nghiệm trong quá trình tham gia phong trào và hoạt động Hội. 

NGỌC HOA- TINH CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI