Cuộc sống không bao giờ kết thúc khi còn có tình yêu thương

10/06/2019 - 07:09

PNO - Khi cánh cửa đại học vừa hé mở với cô sinh viên ngành xuất nhập khẩu thì cha Ngân bị tai biến, liệt nửa người, không còn tự đi đứng được. Ngân từ bỏ tất cả để dành thời gian chăm sóc cho cha.

Choàng tay qua vai cha, người đàn ông nặng hơn 80kg, liệt nửa người, cô con gái cẩn thận dìu cha lên xe máy chở đến bệnh viện chạy thận. 

Nguyễn Thị Kim Ngân đã lặng lẽ với công việc ấy suốt 5 năm, đến khi cha cô qua đời. Tuy nhiên mỗi lần nhắc lại, chị Đặng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Phú, mắt vẫn đỏ hoe. Còn chị Nguyễn Thị Bông Hường, Chủ tịch Hội LHPN P.Hòa Thạnh, nghẹn ngào: “Cuộc sống gia đình Ngân cơ cực lắm, cả cha và mẹ đều bị tai biến, liệt nửa người”. 

Cuoc song khong bao gio ket thuc khi con co  tinh yeu thuong
Ngân chăm sóc mẹ bị tai biến và liệt nửa người

Trong căn hộ chung cư Huỳnh Văn Chính, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, thắp nén hương cho cha, Ngân bộc bạch: “Cũng không biết sao lúc đó mình có thể đủ sức để dìu cha mỗi ngày như vậy”.

Không may mắn như những đứa trẻ khác, ngay từ những ngày đầu Ngân vào lớp Một, mẹ em đã bị tai biến. Kể từ đó, cha là lao động chính trong gia đình, vừa lo tiền chạy chữa cho mẹ, vừa lo ăn học cho ba đứa con. Nhưng sức lực của người cha không đủ choàng gánh, đồng lương bảo vệ không đủ lo cho gia đình, nhất là khi mẹ Ngân bị tai biến lần 2, lần 3. Tình thế buộc cha Ngân phải bán căn nhà đang ở, cả gia đình ra ở nhà thuê. 

Sóng gió chưa dừng lại khi cha Ngân phát hiện bị bệnh thận. Từ đó, đều đặn mỗi tuần ba lần Ngân phải đưa cha vào bệnh viện chạy thận. Số tiền bảo hiểm xã hội, tiền trợ cấp gia đình chính sách chỉ đủ thuốc thang cho cha, còn cuộc sống hằng ngày của cả gia đình phụ thuộc vào số tiền ít ỏi của người chị lớn đang vừa học vừa làm. Thương chị, thương cha mẹ, Ngân làm thêm đủ mọi công việc từ giúp việc nhà, trông giữ xe đến phụ quán ăn. 

Gia đình khó khăn nhưng cả ba chị em Ngân đều cố gắng học hành. Khi cánh cửa đại học vừa hé mở với cô sinh viên ngành xuất nhập khẩu thì cha Ngân bị tai biến, liệt nửa người, không còn tự đi đứng được. Ngân từ bỏ tất cả để dành thời gian chăm sóc cho cha. Chọn làm trăm công ngàn việc không tên nhưng Ngân chưa một lời than vãn hay nuối tiếc. Dù cha không qua khỏi, nhưng sức khỏe của mẹ đã dần hồi phục, có thể đi lại từng bước chầm chậm trong nhà, cậu em trai cũng đang học năm cuối trường đại học Bách khoa, đó là niềm an ủi đối với Ngân. 

Ở Ngân lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Có lẽ sự lạc quan ấy đã giúp Ngân chu toàn mọi việc trong hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã. Cũng nhờ sự nhiệt huyết mà hơn hai năm trước Ngân có cơ duyên đến với Hội Phụ nữ để bây giờ trở thành Phó chủ tịch Hội Phụ nữ P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú. Ngân luôn xông xáo, nhiệt tình với phong trào của Hội. Với Ngân: “Cuộc sống không bao giờ là kết thúc khi ta có tình yêu thương, có niềm tin, hy vọng và luôn sống hết mình cho nhau.” 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI